fbpx

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐส่งวัคซีนให้ผู้ทำงานในต่างประเทศ

วอชิงตัน 20 เม.ย. – เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าววานนี้ว่า ทางกระทรวงฯ ได้จัดส่งวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนทุกคนตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ท่านมาแล้วและคาดว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้รับวัคซีนครบถ้วนภายในเดือนพฤษภาคมนี้


เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า ในขณะที่สหรัฐกำลังเร่งระดมวัคซีนภายในประเทศ การส่งวัคซีนไปยังกระทรวงต่างประเทศก็ดำเนินการด้วยความเร่งด่วนเช่นเดียวกัน เขากล่าวว่า ภายในระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ สหรัฐจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบทุกคนด้วยการใช้วัคซีนทั้งของไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ดังนั้น ภายในกลางเดือนพฤษภาคม ผู้ที่ทำงานอยู่ในต่างประเทศทุกคนที่ต้องการจะฉีดวัคซีนก็จะได้รับวัคซีนตามต้องการ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐมีเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในต่างประเทศและภายในสหรัฐรวมทั้งสิ้น 76,711 คน แต่โครงการฉีดวัคซีนนั้น ครอบคลุมสมาชิกในครอบครัวที่มีสิทธิ์และเจ้าหน้าที่สัญญาจ้างด้วย ก่อนหน้านี้ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐถูกตำหนิจากเจ้าหน้าที่กระทรวง ในขณะที่กำลังพยายามด้วยความยากลำบากในการฉีดวัคซีนให้กับนักการทูตหลายพันคนที่ประจำอยู่ในประเทศต่าง ๆ 220 แห่งทั่วโลก ซึ่งบุคคลเหล่านี้ถือว่าเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีความสำคัญในการดูแลผลประโยชน์ด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ หนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ค ไทมส์ รายงานว่า ในการสื่อสารภายในเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงฯ ได้รับทราบว่า วัคซีนมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ นายแอนโทนี บลิงเค่น รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ซึ่งเดินทางเยือนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว พยายามให้คำรับประกันแก่เจ้าหน้าที่สถานทูตที่นั่นว่า กระทรวงฯ กำลังพยายามดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ในการทำให้ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร