fbpx

“อนุทิน” ยอมเป็นหนูทดลองรับวัคซีนโควิด-19 คนแรก

ทำเนียบรัฐบาล 15 ม.ค.-“อนุทิน” ยอมเป็นหนูทดลองรับวัคซีนโควิด-19 คนแรก ยืนยันความพร้อมรับมือโควิด-19 สามารถสอบสวนโรคและติดตามผู้ใกล้ชิดได้ทั้งหมด มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมรับมือชายแดน ขออย่าลักลอบเข้ามา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลัง นายอะศิม อิฟติคัร อะห์มัด เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประจำประเทศไทย เข้าพบว่า เป็นการมาเยี่ยมเยือนในฐานะมิตรประเทศ และพูดคุยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปากีสถาน ที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมถึงแลกเปลี่ยนด้านสาธารณสุข และการท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้การท่องเที่ยวยังไม่เกิดขึ้น แต่ก็เตรียมความพร้อมไว้ทั้งสองฝ่าย ขณะเดียวกัน ปากีสถานยินดีจะให้ visa on arrival สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่จะเดินทางไปเที่ยวปากีสถาน หากนักท่องเที่ยวจะเดินทางไป หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย


นายอนุทิน กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ว่า พยายามตรวจค้นหาเชิงรุกตลอดเวลา ซึ่งภายใต้การควบคุมการติดเชื้อทุกกลุ่มก้อน ยังสามารถติดตามต้นตอได้ และยังสามารถสอบสวนโรค รวมถึงติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดได้ทั้งหมด ตลอดจนความพร้อมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เวชภัณฑ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์รักษา ก็มีความพร้อม จึงขอให้ทุกคนมั่นใจ ทั้งนี้ประชาชนก็ยังต้องระมัดระวังตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์
เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก นายอนุทิน กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ไปดูความพร้อมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ก็มีความมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่มีความตั้งใจ และมีการวางแผนที่ดี เพราะ อ.แม่สอด ถือเป็นด่านสำคัญ ที่แรงงานต่างด้าว และคนไทยที่ไปทำงานที่เมียนมาจะเดินทางเข้ามา นอกจากนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยมแรงงานไทยที่เดินทางกลับเข้ามาจากเมียนมาแล้วติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอดด้วย โดยมีห้องความดันลบแยกรักษาผู้ป่วยเป็นอย่างดี และได้ฝากให้แจ้งกับเพื่อนแรงงานในเมียนมาว่า อย่าลักลอบเดินทางเข้ามา ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์เดินทางเข้ามาได้ แต่ขอความร่วมมือให้เดินทางเข้ามาอย่างถูกต้อง ไม่ต้องกลัวว่า จะถูกกักตัว 14 วัน ดีกว่าหลบหนีแล้วนำเชื้อไปแพร่ให้กับคนอื่น ซึ่งประสิทธิภาพในการคัดกรอง หาสถานที่ state quarantine ที่แม่สอดมีความพร้อมเป็นอย่างมาก แต่ปัญหาคือ หลายคนไม่อยากจะกักตัว 14 วัน

นายอนุทิน ย้ำว่า จะขอเป็นผู้รับการฉีดวัคซีนเป็นคนแรกเหมือนเดิม ตามที่เคยยืนยันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งวัคซีนสำหรับการป้องกันโควิด-19 ที่มีอยู่ในโลกนี้ มีการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่า วัคซีนทุกตัวจะไม่ทำให้โรคโควิด- 19 พัฒนาไปสู่อาการที่รุนแรง ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต หากได้รับวัคซีนแล้ว โรคก็จะทุเลาลง ต่อให้มีการติดเชื้อบ้าง เชื่อว่าในอนาคตก็ต้องมีการปรับปรุงและมีการพัฒนาให้มีประสิทธิผลที่มากขึ้น ดังนั้น ทางการแพทย์ ยังมั่นใจว่า จะต้องมุ่งเน้นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้มากที่สุด โดยช่วงบ่ายวันนี้ (15 ม.ค.) นายแพทย์โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการให้วัคซีนป้องกันโควิด-19 จะนำความคืบหน้าการจัดระเบียบแบ่งกลุ่ม จัดลำดับการฉีดวัคซีน เข้ารายงานนายกรัฐมนตรีด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้