fbpx

คณะผู้เชี่ยวชาญองค์การอนามัยโลกเดินทางถึงจีนแล้ว

ปักกิ่ง 14 ม.ค. – คณะนักวิทยาศาสตร์นานาชาติที่นำโดยองค์การอนามัยโลก เดินทางถึงเมืองอู่ฮั่น ในภาคกลางของจีนแล้สในวันนี้ เพื่อสอบสวนหาที่มาของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ทำให้เกิดการระบาดไปทั่วโลก


คณะผู้เชี่ยวชาญ 10 คน เดินทางถึงเมืองอู่ฮั่นในช่วงสายวันนี้ ด้วยสายการบินต้นทุนต่ำจากสิงคโปร์และคาดว่าจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ทั้งหมดออกจากอาคารผู้โดนสายชองสนามบินผ่านทางอุโมงพลาสติกเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 และขึ้นรถบัสที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สวมชุดป้องกันเชื้อโรคคอยดูแลความปลอดภัย คณะผู้เชี่ยวชาญมิได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่บางคนโบกมือและถ่ายภาพสื่อมวลชนจากบนรถบัสที่มารับ โฆษกขององค์การอนามัยโลกกล่าวว่า ปีเตอร์ เบน เอมบาเรก ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสขององค์การอนามัยโลกในด้านโรคสัตว์ที่ติดต่อไปยังสัตว์ประเภทอื่น ซึ่งเดินทางเยือนจีนในภาระกิจเบื้องต้นในการสอบสวนเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เป็นผู้นำคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นในครั้งนี้ นายเอมบาเรก กล่าวก่อนหน้านี้ว่า คณะผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกจะต้องถูกกักตัวเพื่อป้องกันโรคเป็นเวลา 14 วันที่โรงแรมแห่งหนึ่งตามข้อกำหนดเรื่องการเดินทางข้ามแดนของจีน และใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ในการสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ จากสถาบันวิจัยต่าง ๆ โรงพยาบาลและตลาดอาหารทะเลที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นจุดแรกที่พบโรคโควิด-19 โดยจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น คณะผู้เชี่ยวชาญจะบินตรงจากสิงคโปร์ไปยังเมืองอู่ฮั่นในวันนี้ นายเอมบาเรก กล่าวว่า ในระหว่างที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น คณะผู้เชี่ยวชาญจะเดินทางไปในพื้นที่ต่าง ๆ ตามความต้องการแต่เขาก็ระบุว่า หนทางยังคงอีกยาวไกลก่อนที่จะสามาถเข้าใจได้อย่างถี่ถ้วนว่าเกิดอะไรขึ้น และเขาใม่คิดว่าจะไดด้คำตอบชัดเจนหลังจากภาระกิจในเบื้องต้นครั้งนี้แต่ก็ถือว่าอยู่ในเส้นทางของการค้นหาคำตอบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร