fbpx

สหรัฐพบผู้เสียชีวิตจากโควิดกว่า 3,900 คนเป็นสถิติสูงสุด

อชิงตัน 31 ธ.ค. – มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ซึ่งรวมรวมสถิติตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสหรัฐ เปิดเผยว่า ในวันพุธ มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 3,900 คน ซึ่งเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตรายวันที่เป็นสถิติสูงสุดเท่าที่ผ่านมา


มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองบัลติมอร์ กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่งโมงนับจนถึงเวลา 20.30 น. ตามเวลาในสหรัฐ หรือ ตรงกับ 8.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย สหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดมากที่สุดในโลก พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 3,927 ราย ในขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 189,671 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 19,715,899 ราย และผู้เสียชีวิตรวม 341,845 ราย นับตั้งแต่เกิดการระบาดในสหรัฐ นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อระดับแนวหน้าของสหรัฐ กล่าวก่อนหน้านี้เตือนว่า แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่จุดที่สถานการณ์การระบาดเลวร้ายที่สุดยังรออยู่ข้างหน้า เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงฤดูหนาวและประชาชนพบปะสังสรรค์กันในช่วงเทศกาลวันหยุดสำคัญ สหรัฐเริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ประชาชนจำนวนมากแล้วและขณะนี้มีผู้ที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว 2.8 ล้านคน แต่ยังห่างจากตัวเลขที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัญญาไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้ 20 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.