fbpx

เกาหลีใต้จะตัดสินใจเรื่องการเพิ่มความเข้มงวดการกันโควิด

โซล 25 ธ.ค. – เกาหลีใต้วางแผนที่จะหารือว่ามีความจำเป็นในการเพิ่มมาตรการเข้มงวดกฎการเว้นระยะห่างในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากมาตรการที่ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงทำสถิติใหม่อีกครั้งในวันนี้


สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ของเกาหลีใต้ รายงานว่ายอดผู้ติดเชื้อรายวันนับจนถึงเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีอยู่ที่ 1,241 ราย เป็นตัวเลขรายวันที่สูงทำสถิติใหม่ โดยในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดโควิด-19 รายวันวนเวียนทำสถิติใหม่หลายครั้งต่อเนื่อง อยู่ในระดับ 1,000 คน แต่รัฐบาลยังคงฝืนกระแสไม่ยอมปรับมาตรการเว้นระยะห่างให้เป็นระดับ 3 ซึ่งถือว่าเข้มงวดที่สุด อย่างน้อยก็ในเขตกรุงโซลและพื้นที่รอบ ๆ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจโดยกล่าวว่า จะใช้เป็นหนทางสุดท้ายถ้าไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว มาตรการคุมเข้มระดับ 3 หมายความถือการล็อกดาวน์ ปิดการดำเนินกิจการธุรกิจ 1.2 ล้านกิจการเป็นการชั่วคราว โดยอนุญาตให้พนักงานที่จำเป็นเท่านั้นที่เข้าไปในสถานที่ทำงาน นายยุน แต-โฮ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อแต่ละสัปดาห์โดยเฉลี่ยสูงเกิน 1,000 ราย แต่ยังเชื่อว่าเป็นปรากฎการณ์ชั่วคราว แต่จะมีการตัดสินใจปรับเพิ่มมาตการเป็นระดับ 3 หรือไม่ จะมีการประชุมกันในวันเสาร์และจะมีการแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง นายกรัฐมนตรีช็อง เซ-กยุน เรียกร้องให้ประชาชนใช้มาตรการป้องกันไวรัสอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่กองทัพและเรือนจำ โดยเรือนจำแห่งหนึ่งในกรุงโซล พบว่ามีผู้ต้องขัง 478 รายและเจ้าหน้าที่ 20 รายตรวจพบว่าติดโควิด-19 ซึ่งเฉพาะวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 288 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด