fbpx

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวติดโควิด

วอชิงตัน 7 พ.ย. – นายมาร์ค มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว ที่มักปรากฏตัวในกิจกรรมสาธารณะ โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาติดเชื้อเมื่อใดหรือติดมาจากที่ใด


นายมีโดวส์ มักติดตามประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี และอยู่ในงานเลี้ยงคืนวันเลือกตั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่ทำเนียบขาว โดยมีผู้สนับสนุนใกล้ชิดกับนายทรัมป์ เข้าร่วมในงานหลายสิบคน เขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่ใกล้ชิดนายทรัมป์ รายล่าสุดที่ติดเฃื้อโควิด-19

นายทรัมป์ มักจะไม่ให้ความสำคัญกับความรุนแรงของการระบาดของโควิด-19 ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีความรุนแรงมากขึ้นและคาดว่าจะระบาดต่อเนื่องในช่วงฤดูหนาว เขามักจะออกแถลงการณ์ที่ขัดกับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข แม้ว่า โควิด-19 จะระบาดมาถึงทำเนียบขาวแล้วก็ตาม

นายทรัมป์ ต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นระยะเวลาสั้นๆ หลังจากพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นางเมลาเนีย ภริยาและบาร์รอน บุตรชาย พบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นายโรเบิร์ต โอเบรียน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของเขา ก็ป่วยจากไวรัสนี้ ในขณะที่นายเฮอร์แมน เคน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน และเป็นเพื่อนของนายทรัมป์ ก็เสียชีวิตจากโควิด-19 เมื่อเดือนกรกฎาคม หลังจากที่เข้าร่วมการชุมนุมหาเสียงของนายทรัมป์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร