fbpx

จีนตรวจหาโควิดประชากรเมืองชิงเต่าไปแล้ว 1 ใน 3

ปักกิ่ง 13 ต.ค. – จีนตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 2019 ประชากรของเมืองชิงเต่าไปได้แล้วมากกว่า 3 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่พบการระบาดขนาดย่อม ๆ ที่เมืองท่าแห่งนี้


ประชาชนพากันมาเข้าคิวเพื่อรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นแถวยาวจนถึงค่ำวันจันทร์ หลังจากเมื่อวันก่อน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ทำให้ทางการรีบลงมือดำเนินการเพื่อป้องกันมิให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของเมืองชิงเต่า สวมชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนา ตั้งเตนท์เพื่อเก็บตัวอย่างจากประชาชนในบริเวณใกล้เคียง โดยพ่อ-แม่ พาเด็กทารกเข้ามาเข้ารับการตรวจด้วย ประชาชนในเมืองชิงเต่ากล่าวผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า ผู้แทนชุมชนได้แจ้งพวกเขาเกี่ยวกับจุดตรวจหาเชื้อไวรัสที่อยู่ใกล้ที่สุดและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ช่วยเหลือในการเก็บตัวอย่างจากประชาชนเป็นจำนวนมาก คณะกรรมาธิการสุขภาพของเมืองชิงเต่า กล่าวในแถลงการณ์ว่า ณ เวลา 8.00 น. วันนี้ สามารถเก็บตัวอย่างเพื่อไปทดสอบไปได้แล้ว 3.08 ล้านคนและรับทราบผลแล้ว 1.11 ล้านราย โดยนอกจากที่พบผู้ติดเชื้อ 6 รายแล้ว ยังพบผู้ติดเชื้ออีก 6 ราย ที่ไม่แสดงอาการ ทางการเมืองชิงเต่า ตั้งเป้าหมายตรวจประชากรทั้งหมดทุกคนของเมือง ทีมีอยู่ประมาณ 9.4 ล้านคน ภายในเวลา 5 วัน นับตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อกลุ่มแรกที่โรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า