fbpx

แอมะซอนเผยจะจ้างงาน 7,000 ตำแหน่งในอังกฤษ

ลอนดอน 3 ก.ย. – บริษัทแอมะซอน ยักษ์ใหญ่ด้านอี-คอมเมิร์ซของโลก ประกาศวันนี้ว่า ทางบริษัทจะจ้างงานถาวร 7,000 ตำแหน่งในอังกฤษภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของอังกฤษที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


แอมะซอน บรัษัทสัญชาติอเมริกัน กล่าวในแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทจะเพิ่มตำแหน่งงานประจำอีก 7,000 ตำแหน่งภายในสิ้นปี 2020 ซึ่งจะปฎิบัติหน้าที่ตามสาขาและสำนักงานกว่า 50 แห่งทั่วประเทศอังกฤษ จำนวนพนักงานประจำในอังกฤษจะเพิ่มขึ้นรวมแล้วเป็นมากกว่า 40,000 ตำแหน่ง เพิ่มขึ้น 1 ใน 3 ในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้การช็อปปิ้งออนไลน์เฟื่องฟู ในขณะที่ห้างร้านและบริษัทค้าปลีกหลายแห่งในอังกฤษต้องปลดพนักงานรวมกันแล้วหลายพันตำแหน่งหลังจากที่อังกฤษต้องประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ แต่มีบริษัทหลายแห่ง รวมทั้งเทสโก ซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่กลับจ้างงานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเพื่อรองรับการขยายตัวของการจับจ่ายออนไลน์ เศรษฐกิจของอังกฤษหดตัวลง 1 ใน 5 ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในจำนวนประเทศเพื่อนบ้านในยุโรป โดยมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ประเทศอังกฤษเผชิญกับภาวะถดถอยครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร