fbpx

เร่งวางบูมป้องกันคราบน้ำมันที่อาจเข้าสู่ฝั่งระยองคืนนี้

ระยอง 28 ม.ค. – SPRC ร่วมกับภาคเอกชนพันธมิตร ภาครัฐ และภาคประชาชน ในการวางบูมเพื่อป้องกันคราบน้ำมันที่อาจเข้าสู่ฝั่งระยอง


บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 6 วันที่ 28 ม.ค.65 เวลา 19.00 น. แจ้งว่า จากเหตุน้ำมันดิบรั่วบริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล หรือจุดขนถ่ายน้ำมันในทะเล (SPM) ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งท่าเรือมาบตาพุดไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 20 กิโลเมตร เมื่อเวลา 21.06 น. ของวันที่25 มกราคม 2565

ในวันนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการภายใต้การบัญชาการของศูนย์อำนวยการป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมัน กองทัพเรือ (ศอปน.ทร.) ได้มีการใช้เรือและเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 1 ทำการฉีดพ่นน้ำยาขจัดคราบน้ำมัน


บริษัท Oil Spill Response Limited (OSRL) ได้ส่งเครื่องบิน C-130 บินสำรวจพื้นที่พบคราบฟิล์มน้ำมันบางๆ, ได้มีการใช้เรือในการวางทุ่นกักน้ำมัน หรือ BOOM เพื่อกักคราบน้ำมันไว้บริเวณชายหาดแม่รำพึง และได้รับการสนับสนุนจาก บมจ.ไออาร์พีซี ในการใช้ทุ่นกักน้ำมัน (boom) เพื่อกักคราบน้ำมันบริเวณแนวชายหาดของ บมจ.ไออาร์พีซี, ได้รับความร่วมมือจากชุมชนประมงชายฝั่งในการออกเรือสำรวจพื้นที่ชายฝั่ง, ได้รับความร่วมมือจากกองทัพเรือและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการจัดบุคลากรเพื่อเฝ้าระวังและสำรวจตามแนวชายฝั่งบริเวณชายหาดแม่รำพึง จนถึงเขาแหลมหญ้า

ทั้งนี้ การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถขจัดคราบน้ำมันไปได้มาก ทีมสำรวจตามแนวชายฝั่งได้รายงานว่า ในขณะนี้ยังไม่พบคราบน้ำมันบริเวณชายหาด บริษัทฯ จะดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อขจัดคราบน้ำมันให้ได้มากที่สุด รวดเร็วที่สุด และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเลและการประกอบอาชีพประมงชายฝั่งน้อยที่สุด

สำหรับการดำเนินงานของโรงกลั่นน้ำมัน บริษัทฯ ยังสามารถเดินเครื่องด้วยความปลอดภัย หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบเป็นระยะ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกองทัพเรือได้แถลงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ในวันนี้ (28 ม.ค.) ช่วง 17.00 น. คาดการณ์ว่า ขณะนี้ทิศทางของคราบน้ำมันได้เคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และกระจายตัวเข้าหาฝั่ง คาดว่าถึงอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ในช่วงประมาณ 22.00 น. คืนนี้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว