fbpx

“เฉลิมชัย” ลั่นไม่มีขบวนการซื้อเก้าอี้รองอธิบดีกรมชลฯ

กรุงเทพฯ 28 มี.ค.-รมว.เกษตรฯ ยืนยันไม่มีการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงเด็ดขาด หากพบมีผู้แอบอ้างฟันไม่เลี้ยง เป็นการปล่อยข่าวที่บ่อนทำลายขวัญกำลังใจข้าราชการ ด้านอธิบดีกรมชลฯ ระบุยังไม่มีการรับสมัครตำแหน่งรองอธิบดี ส่วนข้อกล่าวหามีการสร้างบ้านรับรองหรูในที่ดินหลวง สั่งให้ตรวจสอบแล้ว

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรีแถลงถึงกรณีการแต่งตั้งรองอธิบดีฝ่ายบริหารของกรมชลประทาน โดยมีการเสนอเรียกรับผลประโยชน์ในราคา 110 ล้านบาท ซึ่งผู้หวังจะได้รับการแต่งตั้งสร้างบ้านรับรองที่กรมชลประทานปากเกร็ดให้นักการเมืองใช้เป็นสถานที่ดื่มสุราว่า จะไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงเกษตรฯ เด็ดขาด ตั้งแต่มารับตำแหน่งรัฐมนตรีได้มอบนโยบายอย่างเคร่งครัดแก่ข้าราชการทุกคน ส่วนจะมีใครไปหลอกใครว่าสามรถช่วยได้ เรื่องนี้ไม่รู้ แต่สั่งคณะทำงานของรัฐมนตรีห้ามเรียกรับผลประโยชน์ทุกกรณี หากทราบจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ดังนั้นการที่ใครจะเอาเงินมาซื้อตำแหน่งในยุคนี้รับรองไม่มีอย่างแน่นอน สลึงเดียวก็ไม่เคยรับ


ส่วนข้อมูลที่นายยุทธพงศ์นำมาเปิดเผยนั้น เป็นข้อมูลที่มาจากบัตรสนเท่ห์ที่ส่งกันมาโดยไม่มีการลงนามผู้ร้องเรียน เป็นข้อมูลที่เลื่อนลอยมากซึ่งทราบมาบ้างแล้วจึงได้แจ้งให้อธิบดีกรมชลประทานตรวจสอบ ถ้ามีข้อมูลที่ประจักษ์ชัด ให้แสดงออกมา พร้อมดำเนินการทันที ส่วนที่นายยุทธพงศ์จะมายื่นเรื่องวันที่ 31 มีนาคมนี้ หากไม่ติดภารกิจสำคัญ จะอยู่รอรับข้อมูลด้วยตนเอง อยากเจอและอยากฟังข้อมูลจากนายยุทธพงศ์โดยตรงเพื่อให้เกิดความชัดเจน ไม่ใช่มาตีกินแบบนี้ ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนที่จะนำมาพูด เพื่อหวังผลบางอย่าง

ทั้งนี้ยืนยันว่า การพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่งในหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงเกษตรฯ ยึดที่ความสามารถเป็นหลักและมีขั้นตอนการคัดสรรที่มีหลักเกณฑ์ชัดเจน การกล่าวหาดังกล่าว มีผลต่อขวัญและกำลังใจของข้าราชการ ที่ได้ทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อเกษตรกรเพื่อประชาชนทั้งประเทศมาตลอดชีวิต สิ่งที่ควรทำคือ ต้องช่วยกันให้กำลังใจกับคนทำงานเพื่อประเทศชาติ


นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทานเปิดเผยถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า มีการวิ่งเต้นในการแต่งตั้งรองอธิบดีกว่า 110 ล้านบาทด้วยการก่อสร้างบ้านพักรับรองในที่ดินของกรมชลประทาน อำเภอปากเกร็ดให้นักการเมืองมาใช้ โดยกล่าวว่า กรมชลประทานยังไม่มีการเปิดรับสมัครตำแหน่งรองอธิบดีทั้ง 2 ตำแหน่งคือ รองอธิบดีฝ่ายบริหารและฝ่ายก่อสร้าง จึงจะเร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการซื้อขายตำแหน่งเพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องบ้านพักนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น บ้านหลังดังกล่าวสร้างตั้งแต่ 2 ปีแล้วในพื้นที่สำนักเครื่องจักรกล ขณะที่ตนดำรงตำแหน่งรองอธิบดีฝ่ายก่อสร้างซึ่งไม่ได้กำกับดูแลอาคารสถานที่ จึงไม่ทราบมาก่อน แต่เมื่อมีข่าวออกมา จึงสอบถามจากส่วนงานที่เกี่ยวข้องพบว่า มีผู้ส่งจดหมายร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างมาในลักษณะบัตรสนเท่ห์ ซึ่งมีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและอยู่ระหว่างรอบรวมข้อมูลว่า ขออนุญาตก่อสร้างจากกรมหรือไม่ เงินค่าก่อสร้างซึ่งทางสำนักเครื่องจักรกลชี้แจงว่า มาจากเงินบริจาคไม่ใช่งบประมาณราชการนั้น กำลังตรวจสอบว่า เป็นจริงหรือไม่ ล่าสุดสั่งการให้เลขานุการกรมและผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี รวบรวมข้อมูลและหาข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วนแล้ว จะทราบรายละเอียดทั้งหมดในไม่กี่วันนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้