fbpx

ติวเข้มละเมิด IP ยุคดิจิทัล

นนทบุรี 9 พ.ย.-อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติวเข้มเจ้าหน้าที่ลุยงานป้องปรามการละเมิด IP ยุคดิจิทัล

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “Law Enforcement Seminar: เตรียมความพร้อมในการป้องปรามการละเมิด IP ในยุคดิจิทัล” โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. ณัฐธร เพราะสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมเปิดการสัมมนา โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกรมทรัพย์สินทางปัญญา รวมจำนวน 110 คน
 
อย่างไรก็ตาม การจัดสัมมนาดังกล่าว เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีขีดความสามารถในด้านการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งการสืบสวน จับกุม และสอบสวนคดี ให้สามารถดำเนินการป้องปรามการละเมิดได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตลอดจนปรับปรุงมาตรการหรือแนวทางการทำงานร่วมกัน ให้ทันสถานการณ์และรูปแบบการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่เปลี่ยนไปเป็นการละเมิดบนอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมทรัพย์สินทางปัญญา สมาคมทรัพย์สินทางปัญญาแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์สมาคมภาพยนต์แห่งชาติ มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา
 
นอกจากนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญา ยังได้มีการหารือร่วมกับ พล.ต.อ. ณัฐธร เพราะสุนทร เกี่ยวกับความร่วมมือในด้านการพัฒนาศักยภาพให้แก่บุคลากรในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา การกวดขันปราบปรามการละเมิดทั้งการละเมิดในท้องตลาดและการละเมิดบนอินเทอร์เน็ตรวมถึงการทบทวนบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือปฏิบัติงานการป้องปรามการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ภาคเอกชนเจ้าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และภาคเอกชนเจ้าของพื้นที่ศูนย์การค้า ย่านการค้า ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การละเมิดในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนของประเทศต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร