fbpx

ตลท.มอบทุน 4.75 ล้านบาทสนับสนุนกีฬาเทเบิลเทนนิสมุ่งพัฒนาอย่างยั่งยืน

กรุงเทพฯ 16 ส.ค.- ตลาดหลักทรัพย์ฯ มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 พร้อมมอบทุนนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญซีเกมส์ครั้งที่ 31 และมอบทุนการศึกษาแก่นักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง เป็นปีแรก รวมมูลค่า 4.75 ล้านบาท  เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และวงการกีฬาเทนนิสไทยอย่างยั่งยืน


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบการสนับสนุนกีฬาเทเบิลเทนนิส รวมมูลค่า  4.75 ล้านบาท  โดยมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565  ซึ่งเป็นการมอบต่อเนื่องเป็นปีที่ 9, ทุนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทีมนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยจำนวน 9 คน ที่คว้ามาทั้งหมด 8 เหรียญ แบ่งเป็น 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน  2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 และ “ทุนเพื่อการศึกษา” ให้แก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนดาวรุ่ง จำนวน 6 คน อายุน้อยสุดเพียง 6 ปี ซึ่งถือเป็นปีแรกที่มีการมอบทุนนี้ ซึ่งน้องๆ บอกว่าจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อมุ่งมั่นไปให้ถึงความฝัน

นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมาย และดูแลฝ่ายบริหารกิจกรรมเพื่อสังคมตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากการส่งเสริมตลาดทุนให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯยังได้สนับสนุนการสร้างประโยชน์แก่สังคมด้วย ซึ่งกีฬาเทเบิลเทนนิสทั้งสร้างความเข้มแข็งของร่างกาย จิตใจ ช่วยสร้างสมาธิ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้สนับสนุนกีฬาเทเบิลเทนนิส ภายใต้โครงการSET Star Table Tennis นับตั้งแต่ ปี 2557 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ริเริ่มโครงการดังกล่าว จนถึงปัจจุบัน 


นักกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยได้มีการพัฒนา ก้าวหน้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างผลงานมากมาย  พร้อมให้ความสำคัญการดูแลคุณภาพชีวิตของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสควบคู่ไปกับการพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬา ด้วยการสนับสนุนทุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้จ้างงานนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการ 4 ท่าน เป็นพนักงานประจำของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านคุณภาพชีวิต  และที่สำคัญ ในปี 2565 นี้ ยังเป็นปีแรกที่มีการมอบ “ทุนเพื่อการศึกษา” ให้แก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสดาวรุ่ง เมื่อประสานกับภารกิจของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ในการฝึกซ้อมและเสริมศักยภาพผ่านการจัดการแข่งขัน เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้เกิดนักกีฬาเทเบิลเทนนิสหน้าใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทย จนสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกได้ต่อ

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การดำเนินงานของสมาคมประสบความสำเร็จผ่านผลงานหลากหลายด้าน และส่งผลให้นักกีฬาของไทยได้รับการปรับอันดับดีขึ้น  ซึ่งปัจจุบันนักกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทย ได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ Top 25 ของโลก  ผลงานสำคัญคือ การที่ “น้องหญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาภายใต้โครงการSET Star Table Tennis ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และล่าสุด การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม นักกีฬากีฬาเทเบิลเทนนิสคว้ามา  8 เหรียญ มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์การแข่งขันซีเกมส์ ที่แข่งขันกันมา 31 ครั้ง 63 ปี นอกจากนี้  ยังสร้างความแข็งแกร่งสู่ลีกอาชีพผ่านโครงการ TTAT Pro League โดยน้องหญิง สุธาสินี คว้าแชมป์ลีกออสเตรีย และน้องทิพ อรวรรณ พาระนัง  คว้าแชมป์ลีกสเปน  เชื่อมั่นว่าวงการกีฬาเทบิลเทนนิสไทย จะก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า