fbpx

BIG STORY : “ศักดิ์สยาม” จี้สายการบินนกแอร์ชดเชย-เยียวยาผู้โดยสาร

เชียงราย 31 ก.ค. – “ศักดิ์สยาม” สั่งการ AOT กำชับสายการบินที่ยกเลิกเที่ยวบิน มีมาตรการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร จี้สายการบินนกแอร์ชดเชยและเยียวยาผู้โดยสาร


ภายหลังเกิดเหตุเครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ไถลออกนอกรันเวย์ ขณะนักบินนำเครื่องลงจอดที่สนามบินปลายทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 163 คน พร้อมลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 21.06 น. ขณะที่ บมจ.สายการบินนกแอร์ ชี้แจงเบื้องต้นว่าขณะเครื่องบินลงจอด สภาพอากาศมีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ แต่นักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย

บ่ายวันนี้ เวลา 15.00 น. บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ออกประกาศว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต้องงดให้เครื่องบิน บินขึ้นลง หรือ NOTAM อีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เวลา 06.00 น. จนถึงวันที่ 3 สิงหาคม ระหว่างเวลา 22.00 น. รวมวันนี้เป็น 4 วัน เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากพื้นที่ด้านข้างทางวิ่ง ส่วนสัมภาระผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถนำติดตัวหลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารสามารถติดต่อรับสัมภาระได้บริเวณห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ติดต่อสอบถามการรับสัมภาระกับสายการบินนกแอร์ ได้โดยตรง


ทั้งนี้ การหยุดให้บริการ 1 วัน ฝ่ายบริหารท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ระบุว่าจะกระทบเที่ยวบินเข้าและออกสนามบินแม่ฟ้าหลวง วันละ 34 เที่ยวบิน รวมวันนี้ด้วยเป็น 4 วัน 136 เที่ยวบิน

“ศักดิ์สยาม” จี้สายการบินดูแลผู้โดยสาร ชดเชย-เยียวยา
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ได้รายงานให้ทราบ คาดว่าจะใช้เวลาสอบสวนไม่เกิน 3 วัน โดยกรณีนี้จัดเป็นอุบัติการณ์รุนแรง หรือ Serious Incident และสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน หรือ สกอ. ที่มี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นประธาน ทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ AOT กำชับสายการบินทั้งหมดที่ยกเลิกเที่ยวบิน ให้มีมาตรการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หากผู้โดยสารจะเปลี่ยนเส้นทางบินไปเชียงใหม่ สายการบินจะจัดหาการเดินทางต่อให้ หรือหากผู้โดยสารสามารถขอคืนเงิน เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน หรือเก็บเป็นเครดิตหรือการเดินทางในครั้งต่อๆ ไปได้ และผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทาง นอกจากจะเปลี่ยนไปใช้บริการที่สนามบินเชียงใหม่แทนได้แล้ว สายการบินจะต้องรับผิดชอบการเดินทางไปยังเชียงรายด้วย ซึ่งบางสายการบินอาจจัดรถรับส่งให้ หรือบางสายการบินอาจจ่ายเป็นเงินชดเชย

ขณะที่การแถลงข่าว นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้แจ้งแนวทางช่วยเหลือผู้โดยสารของทุกสายการบินที่มีเที่ยวบินขึ้นลงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้นำรถบัสมารับผู้โดยสาร จากทุกเที่ยวบินที่จะออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ไปขึ้นเครื่องจากต้นทาง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อเดินทางไปปลายทางจังหวัดอื่นต่อไป


ส่วนท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประธาน AOC และผู้บริหารสายการบิน ได้เข้ามาติดตามสั่งการ ประสานและอำนวยความสะดวก ทั้งด้านบุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การจราจร และการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง โดยในวันนี้มีสายการบินจากเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง มาทำการบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จำนวน 16 เที่ยวบิน ผู้โดยสารรวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน มีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 118 เที่ยวบิน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร