fbpx

สายการบินนกแอร์ไถลออกนอกรันเวย์ กระทบ 34 เที่ยวบิน

31 ก.ค. – เหตุสายการบินนกแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เบื้องต้นกระทบ 34 เที่ยวบิน และยังไม่สามารถกำหนดเวลาเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากรันเวย์ ต้องรอการตรวจสอบจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน


เมื่อเวลา 21.06 น. คืนวานนี้ (30 ก.ค.) มีรายงานข่าวเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ขณะนักบินนำเครื่องลงจอดที่ปลายทาง มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับเที่ยวบินที่ DD108 ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 163 คน พร้อมลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 21.06 น.


สถานการณ์ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนถึงเช้านี้ (31 ก.ค.) นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าวไทยว่า การนำกู้เครื่องบินที่บางส่วนกีดขวางทางวิ่งหรือรันเวย์ซึ่งทำได้ยาก จากสภาพขณะนี้มีปัญหาดินอ่อน และล้อของเครื่องส่วนหนึ่งจมดิน ทำให้ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ออกประกาศ NOTAM (โนแทม) งดการนำเครื่องบินขึ้น-ลงในท่าอากาศยานทั้งหมด 06.00-22.00 น. วันนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่อากาศยานและผู้โดยสาร คาดว่าจะกระทบกับเที่ยวบินทั้งหมดตลอดวันนี้ ที่บินเข้า-ออกท่าอากาศยาน รวม 34 เที่ยวบิน ขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดเวลาเคลื่อนย้ายเครื่องแล้วเสร็จ ต้องรอการตรวจสอบการเคลื่อนย้ายจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยานด้วย

บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT แจ้งให้ทราบว่าการแก้ปัญหาจะมีการนำรถบัสมารับผู้โดยสารจากเที่ยวทุกเที่ยวบินที่จะออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ไปขึ้นเครื่องจากต้นทาง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อเดินทางไปปลายทางจังหวัดอื่นต่อไป

ก่อนหน้านี้ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ DD108 ระบุเบื้องต้นขณะเครื่องบินลงจอดมีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย นำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ทั้งนี้ บริษัทได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระ และบริษัทพร้อมจัดหาอาหารว่างและเครื่องดื่มให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม บริษัทจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้โดยสารรายหนึ่งที่ประสบเหตุได้โพสต์ข้อความสำคัญระบุว่า “…และญาติ… เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ โพสต์วิจารณ์การปฏิบัติงานของสายการบิน ว่าหลังจากเกิดเหตุไม่มีประกาศชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้คนรอร่วมชั่วโมงจนไฟสำรองทั้งเครื่องดับ แล้วถึงให้ผู้โดยสารลงสไลเดอร์กลางสายฝน!! ระบุว่ากัปตันเงียบกริบ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดไรขึ้นแน่ แอร์ดับไฟดับ… สงสารต่างชาติมากๆ” .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์