fbpx

2 ประเทศพร้อมสนับสนุนความร่วมมือด้านคมนาคมขนส่งและอีกหลายด้าน

กรุงเทพฯ 27 ก.ค.-รัฐมนตรีว่าคมนาคมให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยคนใหม่ พร้อมประกาศสนับสนุนการพัฒนาความร่วมมือด้านคมนาคมขนส่ง ผลักดันการเจริญเติบโตด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว ระหว่างให้มากยิ่งขึ้น


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวภายหลังให้การต้อนรับ นายมุน ซึง-ฮย็อนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าพบ เพื่อร่วมหารือการพัฒนาความร่วมมือด้านคมนาคมขนส่งผลักดันการเจริญเติบโตด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ระหว่าง 2 ประเทศ เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านคมนาคมขนส่งระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี 

ทั้งนี้ การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานของไทยตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและให้บริการคมนาคมขนส่ง ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ พร้อมนำเสนอความคืบหน้าโครงการสำคัญภายใต้การดูแลของกระทรวงคมนาคม โดยที่ประชุมได้ร่วมหารือในประเด็นด้านความร่วมมือระหว่างกัน ได้แก่ การส่งเสริมความร่วมมือระบบรางระหว่างกระทรวงคมนาคม และกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (MOLIT) โดยที่ทั้งสองฝ่ายได้เห็นพ้องในหลักการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระบบรางฉบับใหม่ 



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สองฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในด้านเทคนิค และแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาโครงการที่มีความซับซ้อนที่ฝ่ายเกาหลีมีความก้าวหน้า การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ความสนใจของภาคเอกชนเกาหลีในการลงทุนในประเทศไทยในโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนา โครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย (Land bridge) ระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟทางคู่ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนพลังงานสะอาด และการพัฒนาความเชื่อมโยงด้านการบินระหว่างกันและได้ร่วมแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พร้อมให้คำมั่นในการยกระดับความร่วมมือกับฝ่ายเกาหลีในมิติด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ การค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร