fbpx

รัฐมนตรีคลังสั่งหาข้อมูลผลสอบประมูลท่อน้ำอีอีซีใน 30 วัน

กระทรวงการคลัง 6 มิ.ย.-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งหาข้อมูลเพิ่มเติม ผลสอบประมูลท่อน้ำอีอีซี ภายใน 30 วัน ไม่หวั่นถูกอภิปรายในสภาฯ 


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ผลสอบข้อเท็จจริงการดำเนินโครงการบริหารท่อส่งน้ำหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้พิจารณาแล้ว และส่งเรื่องกลับไปยังคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ เพื่อจัดทำข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลการประมูลครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 เพราะเห็นว่า ข้อมูลยังไม่ครบถ้วน ทั้งกระบวนการประมูล ข้อมูลเรื่องปริมาณน้ำและศักยภาพของท่อส่งน้ำ ที่นำมาประกอบใน TOR ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ต้องทำให้เกิดความชัดเจน เพราะยังเป็นประเด็นสังคมยังสงสัย

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ได้ส่งผลสอบรายงานไปยังนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ระบุว่า การประมูลโครงการดังกล่าว ไม่ขัดต่อกฎหมาย หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่งกลับผลสอบเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา


“การให้เวลาคณะกรรมการฯ ไปตรวจสอบเพิ่มเติม และนำกลับมารายงานภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ส่งเรื่องกลับไปเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้รอการอภิปรายงบประมาณประจำปี 66 ให้จบก่อน แต่เพื่อทำตามกระบวนการ ส่วนกรณีที่ตนจะถูกอภิปรายในสภาฯ ในประเด็นนี้ ต้องดูไปตามข้อเท็จจริง การตรวจสอบโครงการดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจาก สังคมเกิดข้อสงสัยในประเด็นความชัดเจนการเปิดประมูล  กระทรวงการคลังจึงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความชัดเจนและให้สังคมได้คลายสงสัย กรมธนารักษ์ จึงชะลอการเซ็นสัญญากับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ผู้ชนะการประมูลออกไปโดยไม่มีกำหนด” นายอาคม กล่าว .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ