fbpx

โฆษกสลากฯ ปลื้มยอดขายสลากผ่านแอปเป๋าตังดี ย้ำมีโอกาสเพิ่มได้

กรุงเทพฯ 5 มิ.ย. – โฆษกสลากฯ ปลื้มยอดขายสลากผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” เสียงตอบรับประชาชนดี ย้ำขอประเมินก่อนหากตอบรับดี มีโอกาสเพิ่มจำนวนสลากจาก 5 ล้านใบ ระบุไม่ใช่มอมเมาเพราะจำนวนสลากเท่าเดิมแต่เพิ่มช่องทางให้ประชาชนซื้อสลากในราคา 80 บาท เพิ่มขึ้น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ค้ารายย่อยสนใจรีบเข้ามาสมัครได้


นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงยอดขายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่าที่ได้รับรายงานรับผลตอบรับจากประชาชนดีเกินคาด และคาดว่า 5 ล้านใบน่าจะหมดลงในเวลาอันใกล้นี้ ดังนั้น ขณะนี้ สำนักงานสลากฯ ยังประเมินเสียงตอบรับจากประชาชนทั้งหมดไม่ได้จะต้องรอดูว่าในงวดต่อๆไปนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะเก็บข้อมูลเพื่อประเมินแนวทางของโครงการนี้ว่าจะเพิ่มเติมหรือขยายจำนวนสลากจาก 5 ล้านใบ ออกไปมากน้อยแค่ไหนได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้สำนักงานสลากฯ จะใช้วิธีการยอดขายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยเพิ่มจำนวนสลากจาก 5 ล้านใบ จะมากอีกแค่ไหน ถือว่าไม่ใช่เป็นการมอบเมาประชาชน เพราะสำนักงานสลากฯ ไม่ได้พิมพ์เพิ่มปริมาณ สลากในแต่ละงวดที่มีอัตราอยู่ที่ 100 ล้านใบ เพียงแต่นำสัดส่วนเพียง 5 ล้านใบ นำมาจัดสรรจำหน่ายผ่านในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อในราคาใบละ 80 บาท และที่สำคัญการขายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ผู้ค้าส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อยเท่าสิ้น ดังนั้น จึงเห็นว่า หากสำนักงานสลากฯ จะเพิ่มโควตาสลากเพื่อขายผ่านในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ผู้ค้ารายย่อยที่ยังไม่ได้เข้ามาก็สามารถสมัครเข้ามาขายผ่านระบบดังกล่าวได้ทันที ซึ่งระบบจำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ทดลองใช้ 1 ปี หากระบบนี้ได้รับตอบรับดีโอกาสต่อขยายโครงการมากกว่า 1 ปี เป็นไปได้ แต่จะต้องดูและติดตามผลการตอบรับจากประชาชนในแต่ละงวดหลังจากนี้ไปด้วย


นอกจากนี้ ยอมรับว่าแม้เสียงตอบรับจากประชาชนซื้อสลากผ่านแอปฯ เป๋าตัง มาก แต่ไม่ใช่เป็นตัวสะท้อนทั้งหมดว่าราคาสลากในท้องตลาดที่มีอยู่จำนวนมากจะขายลดลงมาเหลือ 80 บาททันที เพราะสำนักงานสลากฯ นำสลากเข้ามาทดลองขายเพียง 5 ล้านใบเท่านั้น แต่หากเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักงานสลากฯ อาจจะเพิ่มโควตาสลาก เพื่อขายผ่านในแอปฯ เป๋าตัง เพิ่มขึ้นเป็น 10-30 ล้านใบในอนาคตก็ได้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่ต้องการจะซื้อสลากผ่านแอปฯ เป๋าตัง ในราคาต่อใบเพียง 80 บาทเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ