fbpx

เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม ให้ดีอีเอส ส่งศาลอีกรอบ เพื่อปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า 

กรุงเทพฯ 12 พ.ค.-ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มให้ดีอีเอส ส่งศาลอีกรอบ เพื่อปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าและอีก 16 เว็บไซต์ 


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา กล่าวถึงกรณีศาลอาญามีคำสั่งยกฟ้องมาปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าว่า ในเรื่องนี้พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องเสนอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เสนอศาลขอปิดเว็บมังกรฟ้าไป3 เว็บไซต์ ซึ่งศาลมีคำสั่งให้ปิดไป 2 เว็บไซต์ ยกคำร้อง 1 เว็บไซต์ โดยการยกคำร้อง 1 เว็บไซต์ เมื่อได้นำคำพิพากษาของศาลมาพิจารณาดูแล้วพบว่าขณะนั้นพยานหลักฐานยังมีน้อย เนื่องจากศาลยังไม่ได้อนุมัติหมายจับ

อย่างไรก็ตาม กฎหมายระบุว่า หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็สามารถยื่นขอให้ศาลพิจารณาปิดเว็บไซต์ใหม่ได้ ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอไปยังกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อเสนอให้ศาลพิจารณาปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และนำผลสอบสวนเพิ่มเติมของเว็บไซต์ที่จำหน่ายสลากออนไลน์อีก 16 เว็บไซต์ เพื่อเสนอขอปิดทั้งหมดพร้อมกัน เพราะเว็บไซต์อื่นก็ทำผิดกฎหมายเช่นกัน โดยมีการจำหน่ายสลากเกินราคาทั้งหมด


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในขณะที่มีการเสนอขอปิดเว็บไซต์ เราเร่งรัดโดยศาลยังไม่ได้มีคำสั่งออกหมายจับจึงอาจทำให้มีหลักฐานไม่พอ แต่ขณะนี้เมื่อศาลได้อนุมัติหมายจับและได้มีการดำเนินคดีกับมังกรฟ้าแล้ว 4 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความผิดโฆษณาเกินจริง ความผิดจำหน่ายสลากเกินราคา และความผิด พ.ร.บ.ขายตรง ซึ่งใน 4 ฐานความผิดนี้ก็เป็นความผิดที่ชัดเจนอยู่แล้ว จึงถือเป็นพยานหลักฐานใหม่ ที่จะเสนอต่อศาลเพิ่มเติม ในการขอให้พิจารณาปิดเว็บไซต์อีกครั้ง ซึ่งตนไม่หนักใจเพราะทำไปตามขั้นตอนของกฎหมายและตรงไปตรงมา  

 ในส่วนของเรื่องคดียังไม่จบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะเรื่องนี้เป็นเพียงการพิจารณาเกี่ยวกับปิดเว็บเท่านั้น แต่ในเรื่องสำนวนการสอบสวน จะต้องมีส่งไปให้พนักงานอัยการเพื่อส่งไปศาลด้วย ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการปิดเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการต่อไป.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล