fbpx

ADTE by ETDA ปลื้มหลักสูตร Digital ID คนเรียนแน่น 

กรุงเทพฯ 3 พ.ค. – ADTE by ETDA เผยรัฐ-เอกชน แห่อัพสกิลความรู้กับหลักสูตร Digital ID  หวังเตรียมพร้อมปรับองค์กรสู่ดิจิทัล พร้อมลุยต่อหลักสูตร Digital Transformation ที่จะสร้างให้คนไทยแตกต่าง พร้อมรองรับโลกอนาคตเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 6 พ.ค.นี้


นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (Electronic Transactions  Development Agency)  เปิดเผยว่า การยกระดับการทำงานและการทำธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้พร้อมกับการแข่งขันในโลกยุคใหม่ ถือเป็นภารกิจสำคัญที่ ETDA เร่งดำเนินการและทำงานเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่องผ่านหลักสูตรสถาบัน ADTE by ETDA (เอ็ดเต้ บาย เอ็ตด้า) หรือ Academy of Digital Transformation by ETDA ที่พัฒนาหลักสูตรดิจิทัลที่จำเป็นสำหรับคนไทย ชุด “ADVANCE YOUR DIGITAL WORKFORCE ก้าวข้ามขีดจำกัดของธุรกิจ ในยุคดิจิทัลที่คุณออกแบบได้” ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ถูกพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญจาก ETDA ที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของไทย 

ที่ผ่านมาได้เปิดอบรมไปแล้ว 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร Electronic Signature และที่เพิ่งจบไปคือหลักสูตร Digital ID ซึ่งเปิดอบรมระหว่างวันที่ 20 – 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 หลักสูตรนี้ ได้รับการตอบรับจากบุคลากรพนักงาน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้บริหาร ผู้ประกอบการ  SMEs สมัครเรียนเต็มทุกที่นั่ง  ผู้ที่ผ่านการอบรม ไม่เพียงได้รับความรู้ที่เริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานในหัวข้อตามหลักสูตรนั้นๆ เท่านั้น แต่ยังจะได้เข้าใจในมุมของกฎหมาย มาตรฐานดิจิทัลที่เกี่ยวข้องจากผู้เชี่ยวชาญที่ร่วมผลักดันโดยตรง ที่สำคัญยังได้กระบวนการ กลยุทธ์ในการนำไปใช้งาน และการเลือกเครื่องมือเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการทำงานและการทำธุรกิจให้พร้อมกับโลกอนาคตด้วย


ทั้งนี้ เพื่อให้คนไทยเปลี่ยนผ่านการทำงานสู่ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ADTE จึงต่อยอดสู่หลักสูตร Digital Transformation เพื่อสร้างองค์กรและคุณให้แตกต่างด้วยเนื้อหาหลักสูตรที่อัดแน่นด้วย Digital Knowledge และ Digital Process จากผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Electronic Document Transformation สู่การเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็น e-Office เต็มตัว โดยเริ่มจากการทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึง Smart Digital Law and Standard การปูพื้นฐานให้เข้าใจกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้องไม่ว่า ทั้ง e-Document, e-Signature, Digital ID ที่ช่วยเสริมเพิ่มความเชื่อมั่นการทำงานในรูปแบบ Online working และ Smart Digital Service รู้จักเครื่องมือในการ Transform องค์กรได้อย่างมืออาชีพ เพื่อให้ผู้เรียนได้เดินหน้า Smooth & Smart ด้วยกระบวนการทำงานแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลทางกฎหมาย หลังเรียนจบได้รับใบรับรอง (Certificate) การันตีความสามารถด้านดิจิทัล สู่การสร้างความได้เปรียบในการทำงานและการทำธุรกิจ

โดยหลักสูตร Digital Transformation จะเปิดอบรมวันที่ 10 – 12 พฤษภาคม 2565 (3 วัน 12 ชั่วโมง) 2 วันแรกจะเป็นการอบรมในรูปแบบ Online เจาะลึกทฤษฎี รู้ลึก รู้จริงกับผู้เชี่ยวชาญ ก่อนต่อด้วยการอบรมในรูปแบบ Onsite Workshop  ทดลองฝึกปฏิบัติ ต่อยอดสู่การใช้งานจริงในวันสุดท้าย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้- 6 พฤษภาคม 2565 ที่https://forms.gle/KfhPcoDNxS6WkYzF7 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เพจ ADTE by ETDA หรือโทร  02-123-1235 ได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้