fbpx

กรมเจ้าท่าบูรณาการทุกภาคส่วนพร้อมรับมือช่วงวันหยุดต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ 29 เม.ย.-รองอธิบดีกรมเจ้าท่าประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการทุกภาคส่วน รองรับช่วงวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ เป็นประธานการประชุม เรื่องการเตรียมความพร้อมมาตรการด้านอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน ในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ของวันที่ 30 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2565 และ วันที่ 13 – 16 พฤษภาคม 2565 ร่วมกับ กลุ่มตรวจการเดินเรือ สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ณ ห้องประชุมวิสูตรสาคร ชั้น 4 อาคาร 162 ปี กรมเจ้าท่า และผ่านระบบการประชุมทางไกล (video conference) โดยมี ผู้แทน จาก สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1-7 เข้าร่วมประชุมรับฟังแผนมาตรการในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอแผนการเตรียมความพร้อมมาตรการด้านอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชน และมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19) ในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง รวมถึงรายงานผลการดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

สำหรับมาตรการช่วงวันหยุดต่อเนื่อง กรมเจ้าท่า ได้ออกประกาศ เตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือและใช้เรือ ออกคำสั่งให้มีการแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ของเรือโดยสารและท่าเทียบเรือ จัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำ ทั้งส่วนกลางและ ส่วนภูมิภาค โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ เจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือเรือตรวจการณ์ ออกปฏิบัติงานดูแลอำนวยความสะดวกและตรวจตราการให้บริการเรือโดยสารตามท่าเรือที่มีประชาชนใช้บริการหนาแน่น พร้อมทั้งกำชับให้ทุกหน่วยงานของกรมเจ้าท่า จัดให้มีจุดคัดกรอง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19) สำหรับผู้ใช้บริการและผู้ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเข้มงวด ประชาสัมพันธ์รณรงค์ ขอความร่วมมือ ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยว ที่เดินทางทางเรือ สวมเสื้อชูชีพทุกครั้งที่เดินทาง อีกทั้งยังได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองทัพเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นต้น เพื่อจัดเตรียมกำลังรับมือเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัย ที่อาจเกิดขึ้น ในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง


ทั้งนี้ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ ได้เน้นย้ำถึงเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดขึ้น และนำมาเป็นบทเรียน เพื่อป้องกันให้ไม่เกิดซ้ำขึ้นอีก อีกทั้งยังได้กำชับให้ กำกับดูแลตรวจสอบใบอนุญาต ของผู้ควบคุมเรือ ห้ามไม่ให้มีการเดินเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้กล่าวขอบคุณ บุคลากรของกรมเจ้าท่า ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา และ วันหยุดต่อเนื่อง ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร