fbpx

โลตัสรับซื้อทุเรียน 3 ล้าน กก. ช่วยเกษตรกรฝ่าวิกฤติทุเรียนล้นตลาด

กรุงเทพฯ 28 เม.ย. – โลตัส ช่วยเกษตรกรทุเรียนฝ่าวิกฤติผลผลิตล้นตลาด โดยในปีนี้โลตัสรับซื้อทุเรียนกว่า 3 ล้านกิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 10 เท่า เพื่อจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ต 236 สาขาทั่วประเทศ การันตีคุณภาพทุกลูก


นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “โลตัส เดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรเพื่อจำหน่ายทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์ของเรา สำหรับฤดูกาลทุเรียนในปีนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีผลผลิตทุเรียนประมาณ 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อน ซึ่งจะออกสู่ตลาดมากที่สุดในเดือนพฤษภาคมนี้ประมาณ 3.5 แสนตัน นอกจากนั้น นโยบาย Zero Covid ของจีนยังส่งผลกระทบต่อส่งออกทุเรียน ดังนั้น โลตัส จึงตั้งเป้าหมายเพิ่มปริมาณการรับซื้อทุเรียนในปีนี้เป็น 3 ล้านกิโลกรัม โดยรับซื้อจากเกษตรกรกว่า 1,200 ราย เพื่อจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ต 236 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นปริมาณที่มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 10 เท่า ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเกษตรกรทุเรียนฝ่าวิกฤติผลผลิตล้นตลาด และเพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถเข้าถึงทุเรียนคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผลได้ โดยเรารับประกันว่าทุเรียนทุกลูก อร่อย หวาน มัน ไม่ต้องลุ้น หากไม่ถูกใจยินดีเปลี่ยนหรือคืนเงินทันที เนื่องจากทุเรียนของเรามาจากแหล่งที่ดีที่สุดและผ่านการคัดสรรจากผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่กระบวนการตัด ไปจนถึงการขนส่งไปยังสาขาที่ใช้รถควบคุมอุณหภูมิ คงความสดใหม่ ส่วนในสาขาของเราก็ได้มีการอบรม มิสเตอร์และมิสทุเรียน ผู้เชี่ยวชาญการคัดเลือกทุเรียนในระดับความสุกที่ลูกค้าต้องการ พร้อมบริการปอกทุเรียนเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า”

“นอกเหนือจากการจำหน่ายทุเรียนในสาขาของเราแล้ว โลตัส ยังได้ร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนโครงการ Let’s DO RIAN พัฒนาผู้ประกอบการที่สนใจมีธุรกิจขายทุเรียนเป็นของตนเองได้ในต้นทุนต่ำ โดยเราจัดการอบรมให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการคัดเลือกทุเรียน วิธีการดูเนื้อทุเรียน สอนการปอกทุเรียน การจัดเก็บ เทคนิคการขาย ให้คำปรึกษา และดูแลหลังการขาย พร้อมจัดบูทขายทุเรียนทำเลทองบริเวณหน้าสาขาโลตัส โก เฟรช 500 แห่ง พร้อมอุปกรณ์อย่างครบถ้วน ให้ผู้ที่สนใจสร้างรายได้ และเริ่มธุรกิจของตนเองได้ง่ายๆ”


เทศกาลทุเรียน เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานสนับสนุนเกษตรกรโดยการรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งรวมถึงมังคุด เงาะ มะม่วง ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง และอื่น ๆ ซึ่งโลตัสวางแผนในการรับซื้อทั้งหมด 18 ล้านกิโลกรัมในปีนี้ เพื่อส่งเสริมการบริโภคทุเรียนของลูกค้าและประชาชน โลตัส จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในสาขา ประเดิมด้วยการไลฟ์เปิดตัวกับมินิคอนเสิร์ตจากทอม อิศรา ผู้โด่งดังกับอีกหนึ่งบทบาทในการเป็นราชาทุเรียน และเอาใจผู้ที่ชอบทานทุเรียนกับกิจกรรมกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยข้างเคียง ในราคาเพียง 499 บาทต่อคน เริ่มนำร่องที่โลตัส สาขารามอินทรา ในวันที่ 30 เม.ย. – 2 พ.ค. 65

“โลตัส ขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนมาร่วมกันสนับสนุนผลไม้ไทย ทุเรียนไทยจากเกษตรกรไทย นอกจากจะได้ทุเรียนคุณภาพดี อร่อย หวาน มัน แบบไม่ต้องลุ้น ในราคาคุ้มค่าแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรไทยอีกด้วย อย่างที่ทราบกันว่าทุเรียนเป็นราชาผลไม้ไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งเทศกาลทุเรียนที่โลตัสจัดขึ้นในครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางส่งต่อทุเรียนคุณภาพของไทยสู่มือผู้บริโภคอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะโลตัสคัดสรรมาให้จากสวน การันตีคุณภาพความอร่อย” นายสมพงษ์ กล่าวสรุป

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจร่วมโครงการ Let’s DO RIAN สมัครได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-161-3431 หรือ Email : letsdorian.thailand@gmail.com หรือ Facebook: @letsdorian และ Line Official Account: @letsdorian ตั้งแต่ 30 เมษายน 2565 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา