fbpx

“ชัชชาติ”ควง”ปวีณา”หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ

กรุงเทพฯ 27 เม.ย.- “ชัชชาติ” ควง “ปวีณา” หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ นำเสนอตลาดตลาดต้นแบบ คัดแยกขยะ-จัดการน้ำเสีย ชี้ ช่วงสุดท้ายหาเสียงยังทำได้ตามแผน ไม่เชื่อโพลนำหรือตาม คาดหวังอย่างน้อย 5 แสนคะแนน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 8 พร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดยิ่งเจริญ ได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของอย่างอบอุ่น 

นายชัชชาติ ระบุว่า การลงพื้นที่วันนี้ พบว่าตลาดยิ่งเจริญเป็นตัวอย่างของตลาดที่มีการบริหารจัดการขยะและน้ำเสียเป็นอย่างดี ซึ่งกทม.จะต้องไปนำร่อง คัดแยกขยะ  และบำบัดนำเสีย ในตลาดของตัวเองทั้ง 14 แห่งก่อน 


ขณะที่เสียงตอบรับจากประชาชน ถึงวันนี้มั่นใจว่าการหาเสียงมาถูกทาง คนยังจำได้ ซึ่งตนได้ทำตามแผนที่วางไว้ ช่วงนี้เป็นช่วงสปรินท์ เข้าเส้นชัย หลังวิ่งมาราธอนมานาน ส่วนผลโพลล่าสุด ที่มีทั้งคะแนนนำ คะแนนตามหลัง ตนย้ำว่าไม่สนใจ ยืนยันว่าเป็นการแข่งกับตัวเองในการหาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับประชาชน ส่วนความคาดหวังคะแนนเสียงที่จะได้รับมากน้อยเพียงใดนั้น ยอมรับว่าพูดยาก แต่อย่างน้อยน่าจะได้ 500,000 คะแนน เพราะถือว่าไม่มีฐานเสียงยืนยันว่าคาดหวังน้อยหากได้คะแนนเกินก็จะมีความสุข

ทั้งนี้หากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.นายชัชชาติ ย้ำว่ามีนโยบาย 9 ด้าน 9 ดีซึ่งทุกเรื่องสามารถทำได้ทันที อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการ กทม.อย่าง “โปร่งใส-ไม่ส่วย” รวมถึงการเป็นผู้ว่าฯสัญจรลงไปดูผอ. เขตทุกพื้นที่ เพื่อกำกับดูแลและกระจายอำนาจจะเป็นหนึ่งตัวอย่างที่สามารถจะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ภายใน 100 วัน

ส่วนปัญหาการร้องเรียนถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจเก็บส่วย ย้ำว่าตนจะไม่อดทนต่อการคอรัปชั่น หากจับได้จะต้องลงโทษเด็ดขาด เพราะข้าราชการกทม.เมื่อเทียบกับพ่อค้าแม่ค้าถือว่าอาชีพมีความมั่นคงสูงดีกว่าหลายคน ไม่ต้องปากกัดตีนถีบ ต้องพอใจในอาชีพ ขณะเดียวกันจะเข้าไปดูแลเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายที่ต้องโปร่งใส ให้โอกาสคนทำงาน ไม่เช่นนั้น ผู้ที่ซื้อขายตำแหน่งจะไปถอนทุนคืนกับประชาชน โดยจะมีแอพพลิเคชั่น ให้ประชาชนประเมินผลงานผู้อำนวยการเขตด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา