fbpx

“ศักดิ์สยาม” ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพจราจรถนนสายหลัก

9 เม.ย. – “ศักดิ์สยาม” ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพการจราจร เพื่อติดตามความพร้อมถนนสายหลักที่จะรองรับการเดินทางของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ 2565


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพการจราจรทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 31 (ถนนวิภาวดีรังสิต) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) จังหวัดสระบุรี และบริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

โดยตรวจความพร้อมจุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองบางไผ่ ถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองบางไผ่ ถนนมิตรภาพ ติดตามบรรยายสรุปการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของจังหวัดนครราชสีมา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และพบปะประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา


นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การตรวจเส้นทางจราจรวันนี้เพื่อติดตามความพร้อมถนนสายหลักที่จะรองรับการเดินทางของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยเฉพาะการคืนผิวจราจร ถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ปรับปรุง เพื่อให้มีช่องจราจรสัญจรเพียงพอ เกิดความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชนที่สัญจรทุกเส้นทาง

สำหรับปัญหาที่พบในการตรวจสภาพเส้นทางในวันนี้ ซึ่งยังเป็นวันธรรมดา รถวิ่งสัญจรปกติ ยังไม่ได้เป็นวันหยุดในเทศกาล หรือมีการเปิดด่านทางพิเศษ ในรถสัญจรฟรี ก็พบว่า ในส่วนทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 การจราจรยังมีการติดสะสมหน้าด่าน บ้าง ดังนั้นขอให้กรมทางหลวง ยังต้องเร่งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนมาใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบอัตโนมัติ แบบไร้ไม่กั้น หรือ M-Flow เพิ่มขึ้น

ในส่วนที่เส้นทางถนน ที่ต้องมีการแก้ไขปัญหาการจราจร คือในช่วงจังหวัดสระบุรี จุดเชื่อมต่อระหว่างถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ ที่การจราจรจุดนี้ มักชะลอตัว ก็ขอให้เจ้าตำรวจ เข้าอำนายการจราจร เพื่อให้เกิดความคล่องมากที่สุด รวมถึงการดูแลการใช้ช่องจราจร โดยเฉพาะในส่วนของรถใหญ่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำกับดูแลให้มีการใช้ช่องจราจรซ้ายสุด เพื่อไม่ให้กีดขวาง หรือก่ออุบัติเหตุขึ้น


นอกจากนี้ ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เมื่อวานที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใย และได้กำชับเรื่องของมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยขอให้ทุกหน่วยงานช่วยดูแลไม่ให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูง หลังเทศกาล ดังนั้นมาตรการสำคัญที่ดำเนินการในระบบขนส่ง เช่น การใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ยังต้องเข้มข้นทุกสถานีขนส่งและบนตัวรถ

ส่วนการรณรงค์ให้ผู้เดินทาง ร่วมมาตรการกระจายการเดินทางในแต่วัน เพื่อไม่ให้เกิดการกระจุกตัว ให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในรัศมี 200 – 300 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565 และกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 สำหรับคนบ้านไกล ขอให้เดินทางออกไว กลับทีหลัง โดยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครในช่วงวันอังคารถึงวันพุธที่ 12 – 13 เมษายน 2565 และกลับเข้ากรุงเทพมหานครในช่วงวันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ที่ 16 – 17 เมษายน 2565 โดยสงกรานต์ปีนี้ ผู้โดยสาร ที่มีส่วนร่วมโครงการโดยซื้อตั๋วเดินทางก่อนเทศกาล ก็จะได้ส่วนค่าโดยสาร 20% ด้วย

รวมทั้งประเด็นเรื่องของอุบัติเหตุ ที่เมื่อพิจารณาจากสถิติตัวเลขในเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 277 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 2,000 ราย ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กระทรวงคมนาคม ยังตั้งเป้าหมาย ต้องลดจำนวนสถิติอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะ อุบัติเหตุในเทศกาล ที่มักเกิดกับผู้ใช้จักรยานยนต์ ดังนั้นขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ความระมัดระวังการใช้รถ และไม่ดื่มสุราของมึนเมา ก่อนการเดินทางเด็ดขาด ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุอย่างเห็นผล

นอกจากนี้ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กระทรวงคมนาคม ได้สั่งการกรมทางหลวง ให้เปิดบริการวิ่งฟรีชั่วคราวบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 6 หรือ มอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง – สีคิ้ว – ขามทะเลสอ ในระหว่างวันที่ 11 – 18 เมษายน 2565 รวม 8 วัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2565 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2565 เพื่อแบ่งเบาการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ โดยเป็นการขยายระยะทางเพิ่มจากที่เปิดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่เปิดแค่จากช่วง อ.ปากช่อง – อ.สีคิ้ว เพิ่มระยะทางจาก 35.75 กม. เป็น 64 กม.

สำหรับเที่ยวขากลับ การตรวจเส้นทางโดยเฮลิคอปเตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้ตรวจสภาพการจราจร ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 อำเภอวังน้ำเขียว จากจังหวัดนครราชสีมา และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี กลับมายังท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯเป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนโครงการ “ชีวิตวิถีใหม่ สงกรานต์ปลอดอุบัติเหตุ -ปลอดโควิด 19″.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง