fbpx

ปากคลองตลาด ยอดขายกุหลาบวาเลนไทน์ลดฮวบกว่าครึ่ง

กรุงเทพฯ 14 ก.พ. – ผู้ค้าปากคลองตลาดโอดวาเลนไทน์ ยอดขายลดกว่าครึ่ง ต้นทุนขยับเพิ่ม แต่ยังขายราคาเดิม คนนิยมซื้อออนไลน์มากขึ้น


บรรยากาศที่ย่านปากคลองตลาด ตลาดค้าส่งค้าปลีกดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานครในวันวาเลนไทน์ เต็มไปด้วย ดอกกุหลาบหลากสีหลายขนาด มีทั้งแบบขายยกกำและถูกจัดช่อไว้อย่างสวยงาม มีผู้คนมาเลือกซื้อหาดอกกุหลาบไปเป็นของขวัญกันอย่างต่อเนื่องโดยดอกกุหลาบสีแดงยังเป็นสีที่ขายดีที่สุด รองลงมาคือสีขาว

ราคากุหลาบจัดช่อ ดอกใหญ่ดอกละ 250 บาท ดอกเล็กดอกละ 150 บาท  ช่อใหญ่ 10 ดอก ราคาตั้งแต่ 1000 – 1500 บาท นอกจากนี้ยังมีจัดเป็นกล่อง เป็นกระถาง อย่างสวยงาม ราคาก็จะเพิ่มขึ้นแบบราคาย่อมเยาว์ ก็มีจำหน่ายกุหลาบทั่วไป ดอกละ 40 บาท หรือร้านดอกไม้แบบขายยกกำก็มีหลายขนาดเช่นกันกำละ 25 ดอก ไซส์เอส ราคา 400 บาท  ไซส์เอ็ม 500 บาท ไซส์แอล 600 บาท


นายวิวัฒน์ มีเปี่ยมสมบูรณ์ เจ้าของร้านโหน่งกุหลาบ บอกว่า ยอมรับว่าปีนี้ต้นทุนราคาดอกไม้เพิ่มสูงขึ้นแต่ว่า ยังคงขายราคาเดิม ซึ่งแม้จะขายราคาเดิม ยอดขายก็หายมากว่า 50 % ส่วนใหญ่จะมาซื้อกันล่วงหน้า 2-3 วัน ก่อนวาเลนไทน์ วันนี้จะมาซื้อน้อยกว่าเมื่อวาน ร้านของตนขายดอกไม้ยกกำ นอกจากลูกค้าทั่วไปมาซื้อก็ยังมีผู้ค้าด้วยกันซื้อไปจัดช่อจำหน่ายด้วย

เช่นเดียวกับนายศรีสุริยา ศรีสุราช ร้านต้นอ้อฟลาวเวอร์ รับจัดช่อดอกไม้ที่บอกว่ายอดขายลด ต้นทุนเพิ่มมี แต่ปีนี้มียอดสั่งซื้อทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งทางร้านก็จะแพ็คดอกไม้ลงกล่องกันดอกไม้ช้ำเสียหาย รอคนซื้อที่โทรสั่งล่วงหน้ามารับไป ลูกค้าบางคนก็ใช้วิธีให้ไรเดอร์มารับตั้งแต่สั่งดอกเดียว มากสุดปีนี้ คือ จัดช่อ 100 ดอก ราคา 20,000 บาท ส่วนกุหลาบที่แพงสุดคือกุหลาบฮอลแลนด์ เริ่มต้นจัดช่อราคาดอกละ 2,500 บาท

แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มาเลือกหาซื้อเองเพราะอยากได้ดอกไม้ที่ถูกใจ บางคนมาคนเดียวมาซื้อเตรียมไปเซอร์ไพร์สคู่รัก ส่วนบางคู่เดินจูงมือกันมาเลือกซื้อด้วยกัน เพราะอยากให้คู่รักได้ดอกไม้ที่ชื่นชอบมากที่สุด กับวาเลนไทน์แรกของทั้งสองคน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME