fbpx

ไทยออยล์ขยายงานสู่ธุรกิจเฮลท์แคร์

กรุงเทพฯ 10 ม.ค.-กลุ่มไทยออยล์ร่วมลงทุนสตาร์ทอัพไทย ไมนีด เทคโนโลยี สร้างธุรกิจใหม่ด้านเฮลท์แคร์ (healthcare)


นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  กลุ่มไทยออยล์ โดยบริษัท TOP Ventures จับมือ บริษัท ไมนีด เทคโนโลยี จำกัด (Mineed Tech) สตาร์ทอัพไทยที่มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสุขภาพหรือเฮลท์แคร์ คิดค้นนวัตกรรม “แผ่นแปะเข็มระดับไมโครชนิดละลายได้” (Detachable Dissolvable Microneedles) ทางเลือกใหม่ทดแทนการใช้เข็มฉีดยา  โดยเทคโนโลยีนี้ได้มีการพัฒนาต่อยอดด้วยการปลดเข็ม Microneedles ผสมตัวยาให้ฝังลงสู่ใต้ชั้นผิวหนังและตัวยาจะค่อยๆ ซึมไปยังตำแหน่งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ มีประสิทธิภาพ และนวัตกรรมใหม่นี้ยังสามารถลดเวลาการใช้งานจริงให้เหลือเพียง 2 นาที เท่านั้น เหมาะกับการใช้งานจริงต่างๆ มากมาย เช่น การให้ยา เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งสารบำรุงต่างๆ

“ Detachable Dissolvable Microneedles เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท Deep Tech ที่คิดค้นโดยสตาร์ทอัพของคนไทยเอง โดยไทยออยล์ได้ร่วมลงทุนกับเครือบมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ  (BDMS) และนักลงทุนอื่นเพื่อช่วยผลักดันให้ผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งด้านยา และ ด้านเครื่องสำอาง ถือได้ว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการดูแลสุขภาพ”นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต


อย่างไรก็ตาม ไทยออยล์ ไม่แจ้งวงเงินและสัดส่วนร่วมลงทุนแต่อย่างใด ระบุเพียงว่าการลงทุน เป็นไปตามเป้าหมายที่ไทยออยล์จะต่อยอดเข้าสู่ธุรกิจอื่น ๆ หรือ New S-Curve เพื่อกระจายการเติบโตและสร้างความมั่นคงผ่านพอร์ตการลงทุน (Portfolio) ของบริษัทฯ (Value Diversifications)  นอกจากลงทุนในกองทุน Venture Capital แล้วยังจะแสวงหาโอกาสในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งตั้งเป้าหมายว่าธุรกิจของไทยออยล์ในปี 2030 จะมีรายได้จากธุรกิจใหม่ประมาณร้อยละ 10 ขณะที่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงกลั่นปิโตรเลียมร้อยละ 40 ธุรกิจปิโตรเคมีร้อยละ 40 และธุรกิจโรงไฟฟ้าร้อยละ 10 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด