fbpx

กรุงไทยปิดบิ๊กดีล ผนึก “เอคเซนเซอร์” ตั้งบริษัทร่วมทุน

กรุงเทพฯ 13 ธ.ค.-กรุงไทยปิดบิ๊กดีล ผนึก “เอคเซนเซอร์” ตั้งบริษัทร่วมทุน”Arise by Infinitas สร้าง “Digital Talent” รองรับธุรกิจดิจิทัลทั่วโลก คาด 5ปี มูลค่ากิจการสูง 20,000 ล้านบาท 


นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย พร้อมด้วยนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย,นายผยง ศรีวณิช ผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย,นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ นายดิวียี วิทลานี่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเซอร์ โซลูชั่น จำกัดร่วมกันแถลงข่าว การจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “Arise by Infinitas” เพื่อเป็นศูนย์กลางพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ รองรับการขยายธุรกิจของธนาคาร  อินฟินิธัส และพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

โดย “Arise by Infinitas เป็นบริษัทร่วมทุนซึ่ง บริษัท อินฟินิธัส บายกรุงไทย ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคารกรุงไทย ที่เปรียบเสมือนเร็วในการบุกเบิกธุรกิจใหม่ด้านดิจิตอล จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท เอคเซนเซอร์ฯ ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสัด ส่วน 51% : 49% ด้วยทุน จดทะเบียน 300 ล้านบาท 


ตั้งเป้าดำเนินธุรกิจด้วยแนวทาง Techfin เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งในด้านนวัตกรรมทางการเงิน การพัฒนาบุคลากร โดยมุ่งพัฒนาโครงการและโซลูชั่นใหม่ๆ พี่จะเร่งให้ธนาคารกรุงไทยสามารถปรับการปฏิบัติงานต่างๆให้เป็นดิจิทัล และกลับไปสู่ Cloud-centric Model ได้เร็วยิ่งขึ้นซึ่งเป็นหลักฐานการเติบโตของประเทศไทยและในระดับภูมิภาคของธนาคารในระยะยาว

โดย บริษัท “Arise by Infinitas มีเป้าหมายพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานมีประสบการณ์การทำงานระดับเวิลด์คลาสด้วยการสร้างฐานบุคลากรในประเทศและกลุ่มเทคโนโลยี ทาเลนท์ จากต่างประเทศมาร่วมงาน พร้อมมีแผนจัดตั้ง virtual office ในอีกหลายประเทศโดยคาดว่าภายใน 5 ปีจะมีมูลค่ากิจการสูงถึง 20,000  ล้านบาท

สำหรับบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทยจำกัดจัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2563 ตามยุทธศาสตร์คู่ขนานหรือ 2 banking  โมเดลของธนาคารกรุงไทยภายใต้รูปแบบการขับเคลื่อนธุรกิจแบบใหม่ซึ่งเปรียบเสมือนเรือเร็วโดยร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่ผ่านมามีผลงานโดดเด่นในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ให้เป็นไทยแลนด์โอเพ่น ดิจิทัล platform สนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการรัฐผ่าน g wallet ทางโครงการคนละครึ่ง ,เราเที่ยวด้วยกัน,เราชนะ ม.33 ,เรารักกัน,และยิ่งใช้ยิ่งได้โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอพเป๋าตังแล้วมากกว่า 33 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร