fbpx

ธอส.ลงพื้นที่ขอนแก่น ติดตามการพัฒนาที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านล้านหลัง

กรุงเทพฯ 30 พ.ย. – ธอส.ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้โครงการบ้านล้านหลัง ใน จ.ขอนแก่น หลังปล่อยสินเชื่อพัฒนาโครงการ Pre Finance ให้กับบริษัท กรีนเมโทร (ขอนแก่น) จำกัด และบริษัท อีสาน พิมานกรุ๊ป จำกัด เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1,200,000 บาท ช่วยชาวขอนแก่นได้มีอยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น ผ่านอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 4 ปีแรกเพียง 1.99% ต่อปี


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านล้านหลัง ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ว่า หลังจากที่ ธอส.ได้จัดทำโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบสถาบันการเงิน ผู้ที่เริ่มต้นทำงานเพื่อสร้างครอบครัว และผู้สูงอายุ ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น สำหรับซื้อที่อยู่อาศัยในระดับราคาซื้อ-ขายไม่เกิน 1,200,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 4 ปีแรกเท่ากับ 1.99% ต่อปี เงินงวดคงที่ 84 งวดแรก (7 ปี) ซึ่งเปิดให้ลูกค้าที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2564 ล่าสุด ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. มีลูกค้าลงทะเบียนแล้ว จำนวน 63,411 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 76,093.20 ล้านบาท ยื่นขอสินเชื่อแล้ว จำนวน 5,139 ราย วงเงิน 4,451.02 ล้านบาท ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว จำนวน 4,295 ราย วงเงิน 3,604.57 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในระดับราคาไม่เกิน 1,200,000 บาท ของประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ในภูมิภาคต่าง ๆ รวมไปถึงจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการคมนาคมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่า บริษัท กรีนเมโทร (ขอนแก่น) จำกัด ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย “ดิเอนทรีโอ 1 ขอนแก่น” ภายใต้วงเงินสินเชื่อ Pre Finance จำนวน 58 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยรวม 65 ตารางเมตร ก่อสร้างรวมจำนวน 108 หน่วย ราคาจำหน่าย 1,100,000 บาท ปัจจุบันโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างในโซน A-F จำนวน 44 หน่วย คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนได้เข้าอยู่อาศัยได้ในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจติดต่อจองซื้อล่วงหน้า (Pre-sale) กับทางโครงการ พร้อมส่งเอกสารให้ธนาคารตรวจสอบสถานะคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนยื่นกู้ (Pre-approved) แล้วจำนวนกว่า 50 ราย กรณีที่สามารถผ่อนชำระได้สูงสุด 40 ปี ลูกค้าจะมีเงินงวดผ่อนชำระเริ่มต้นคงที่ 7 ปีแรกเพียง 4,500 บาท/เดือน เท่านั้น และคาดว่าจะมียอดจองซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระดับเงินงวดดังกล่าวเป็นจำนวนที่ถูกหรือเท่ากับค่าเช่าบ้าน ซึ่งการซื้อจะทำให้ลูกค้าได้ที่อยู่อาศัยเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองอีกด้วย

นอกจากนี้ ธอส. ยังได้ลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยในโครงการ City Park Condo B พัฒนาโครงการโดยบริษัท อีสาน พิมานกรุ๊ป จำกัด ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ Pre Finance ในโครงการบ้านล้านหลัง วงเงิน 91.49 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารชุด 8 ชั้น จำนวน 210 หน่วย พื้นที่ใช้สอย 32-49 ตารางเมตร มีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ลิฟต์โดยสาร 2 ชุด ห้อง Lobby ห้องซักผ้า ระบบความปลอดภัย และลานจอดรถ โดยมีแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจแบบห้อง Studio และ 1 Bedroom (พื้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตร) โครงการได้กำหนดราคาจำหน่ายเพียง 990,000 บาท ซึ่งราคาจำหน่ายดังกล่าวมีจำนวนประมาณร้อยละ 40 ของหน่วยขายในโครงการทั้งหมด ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% และเปิดให้ผู้จองซื้อเข้าอยู่อาศัยได้ภายในต้นปี 2565 ปัจจุบันมีลูกค้า Pre-sale กับทางโครงการ พร้อมส่งเอกสารให้ธนาคาร Pre-approved สินเชื่อแล้วกว่า 120 ราย


สำหรับลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง สามารถลงทะเบียนผ่าน Mobile Application : GHB ALL เพื่อรับรหัสสำหรับเข้าร่วมโครงการทาง GHB Buddy บน Application Line หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร. 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่น่าสนใจของธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ที่ www.ghbank.co.th และ Mobile Application : GHB ALL. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว