fbpx

รัฐ-เอกชน ร่วมขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ

5 พ.ย. – หลังเปิดประเทศไปเมื่อ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผ่านไป 4 วัน สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มมีนักท่องเที่ยว รวมไปถึงบรรดาร้านค้าร้านอาหาร โรงแรม และสายการบิน ที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ด้าน ททท.หวังให้ไฮซีซั่นนี้เป็นการท่องเที่ยวแบบ High Value Tourist ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 1 ล้านคน


เมื่อไทยเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดส และมีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบจากประเทศต้นทาง ไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยยกเลิกกักตัว 14 วัน 7 วัน เหลือเพียงวันเดียว ภายในโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก โดยประสานโรงพยาบาลตรวจ RT-PCR ให้ถึงโรงแรม หากผลเป็นลบไม่พบเชื้อ วันรุ่งขึ้นก็เดินทางท่องเที่ยวได้ทันที แต่ถ้าผลเป็นบวกจะส่งเข้าระบบการรักษาต่อไป

นี่เป็นขั้นตอนที่โรงแรมแห่งนี้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกิจการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต้องได้มาตรฐาน SHA plus ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ขณะที่ทางโรงแรมเองก็สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพนักงาน


เกือบ 2 ปีกับวิกฤติโควิด-19 โรงแรมปิดชั่วคราวไป 2 เดือน และกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่ยังไม่เต็มรูปแบบ จากที่เคยจ้างพนักงาน Out Source ก็เหลือเพียงพนักงานประจำเท่านั้น โดยให้ฝึกฝนทักษะเพิ่มเพื่อทำหน้าที่ทดแทนกันได้ โรงแรมนี้มี 1,388 ห้อง เปิดให้บริการแล้ว 509 ห้อง หรือราว 36% และหวังว่าอีกไม่นานจะเปิดให้บริการได้ครบทุกห้อง พนักงานทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจมากเมื่อเห็นภาพนักท่องเที่ยวเดินลากกระเป๋าเข้าโรงแรมในวันเปิดประเทศ

รองผู้ว่าการ ททท. เชื่อว่า การเปิดประเทศครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักมากขึ้น แต่อาจยังไม่เท่าช่วงก่อนโควิด ตั้งเป้าตลอดไฮซีซั่น พฤศจิกายนนี้ถึงเมษายนปีหน้า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 1 ล้านคน เม็ดเงินราว 6,000 ล้านบาท โดยเป็นการท่องเที่ยวแบบ High Value Tourist ที่เคารพกฎกติกา และใช้จ่ายต่อคนมากขึ้น ยืนยันมีแผนรองรับหากเปิดประเทศแล้วยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้น

การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้ง ททท. กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงองค์กรสื่อมวลชน โดย บมจ.อสมท ก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการสาธารณสุขที่เข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับทั้งนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และประชาชนในประเทศ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ