fbpx

เปิดร้านค้าออนไลน์ สร้างรายได้ปรับตัวสู้วิกฤติโควิด-19

กรุงเทพฯ 23 ก.ย.-สสว. ผนึกหอการค้าไทย โชว์ศักยภาพ SME กว่า 600 ราย เปิดร้านค้าออนไลน์ สร้างรายได้ปรับตัวสู้วิกฤติโควิด-19


นายวีระพงศ์  มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2564 หรือ “สสว.CONNEXT สีสันถิ่นไทย หอการค้าแฟร์” ซึ่ง สสว. ร่วมดำเนินการกับหอการค้าไทย จำเป็นต้องงดการจัดงานในลักษณะออฟไลน์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้สนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่ได้ลงทะเบียนเตรียมออกบูธในจังหวัดต่างๆ เปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งมีความร่วมมือกับ สสว. อยู่แล้วภายใต้แคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” รวมทั้งจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์อื่น อาทิ Facebook และ Line เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าได้ แม้จะไม่ได้มีการจัดงานในลักษณะออฟไลน์ เป็นที่น่ายินดีว่ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 600 ราย มีการนำสินค้าขึ้นจำหน่ายนับหมื่นรายการ

“สสว. พยายามสร้างโอกาสในวิกฤติ ด้วยการพัฒนาช่องทางออนไลน์ เพิ่มเติมจากช่องทางปกติ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเอสเอ็มอีทั่วประเทศ เพราะนอกจากจะสอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคยุคนี้แล้ว ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดซึ่งจะมากระทบต่อวิถีการดำเนินชีวิต เช่นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอบคุณหอการค้าไทย แพลตฟอร์มช้อปปี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกรายที่สู้ไปพร้อมกันในภาวะวิกฤตินี้ เปิดรับช่องทางจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ เพื่อเตรียมพร้อมสู่อนาคตไปด้วยกัน สสว. ยืนยันว่าก็จะอยู่เคียงข้าง คอยดูแล สนับสนุน และหาทางสร้างโอกาสในการพัฒนาเอสเอ็มอีทั่วประเทศในมิติต่างๆ ต่อไป” ผอ. สสว. กล่าว


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หอการค้าไทยได้ร่วมกับ สสว. ในการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายกลางและรายเล็กให้เปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Shopee เพื่อสร้างช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้เกิดรายได้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเปิดร้านเข้าร่วมแคมเปญกว่า 600 ร้านค้า โดยมียอดจำหน่ายผ่าน Shopee และช่องทางออนไลน์อื่น เช่น Facebook และ Line รวมกันกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งหอการค้าไทยจะนำข้อมูลดังกล่าวไปเป็นแนวทางเพื่อเสริมสร้างโอกาสด้านต่างๆ ทั้งช่องทางจำหน่าย แหล่งทุน และการพัฒนาศักยภาพ เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยมีความเข้มแข็งในทุกมิติและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

“นับเป็นการเสริมสร้างศักยภาพให้แก่เอสเอ็มอีที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และยังเกิดผลสำเร็จในภาพรวมเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ทั้งการพัฒนาผู้ประกอบการและยอดจำหน่ายที่เกินความคาดหมาย” นายสนั่น กล่าว

ขณะที่ ผู้แทน บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่าการได้ร่วมมือกับ สสว. และหอการค้าไทย จัดแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” โดยใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ สสว. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ ทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี และจากความร่วมมือในครั้งนี้จะยังสามารถต่อยอดช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่สำคัญนี้ และเติบโตได้อย่างแข็งแรงต่อไปทั้งนี้ แคมเปญ  “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” โดยความร่วมมือของ สสว. และ หอการค้าไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-20 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์ม Shopee ภายใต้ไมโครไซต์ https://shopee.co.th/OSMEP .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา