fbpx

ดึงกูรูด้านอีคอมเมิร์ซสอนเคล็ดลับออนไลน์พลิกธุรกิจไทยสู้ภัยโควิด

นนทบุรี 14 ส.ค.-กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดึงกูรูด้านอีคอมเมิร์ซงัดหมัดเด็ด สอนเคล็ดลับอีคอมเมิร์ซผ่านซูมด้วยหลักสูตรครบเครื่องเรื่องออนไลน์ พลิกธุรกิจไทยสู้ภัยโควิด-19 ครั้ง 6 วัน 6 หัวข้อ ระหว่างวันที่ 16,17,19,20,23 และ 24 สิงหาคมนี้

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบในด้านสังคมและเศรษฐกิจเป็นวงกว้างต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งเห็นได้จากอัตราการจ้างงาน และรายได้ที่ลดลงของผู้ประกอบการทุกระดับ หลายธุรกิจต้องปิดตัวชั่วคราว บางรายปิดถาวร รวมทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไปที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยเน้นการซื้อขายสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้ประกอบการจึงต้องเร่งปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง แบบ New Normal โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในการเพิ่มช่องทางการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการเร่งรัดพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้สามารถนำ e-Commerce มาใช้ในการประกอบธุรกิจมากขึ้นภายใต้นโยบาย Digital Economy


ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการให้ใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาเป็นเครื่องมือในการประกอบธุรกิจ และขยายโอกาสทางการตลาด จึงมีแผนในการช่วยให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยใช้ e-Commerce เข้ามาใช้เป็นหลักเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ชีวิตและธุรกิจเดินต่อไปได้ โดยจัดอบรมผ่านออนไลน์ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องออนไลน์ พลิกธุรกิจไทยสู้ภัยโควิด-19” ซึ่งเป็นหลักสูตรที่รวบรวมสุดยอดแพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง Facebook LINE Youtube และ TikTok ที่ได้รับความนิยมมาใช้ต่อยอดสร้างโอกาสทางการค้าออนไลน์ ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่การถ่ายภาพ การทำคอนเทนต์ เทคนิคและการใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งกูรูทุกท่านจะมาร่วมแชร์กลยุทธ์ เคล็ดลับมากมาย ที่จะช่วยเสริมแกร่งธุรกิจฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน การอบรมครั้งนี้แบ่งออกเป็น 6 วัน 6 หัวข้อ เด็ดๆ ปังๆ ที่จะนำพาธุรกิจของท่านไปสู่การเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ดังนี้

ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564 หัวข้อ “สร้าง Content ให้ยอดขายพุ่ง” โดยมีวิทยากรคือ คุณสยาม ทรัพย์สีทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างคอนเทนต์และการถ่ายภาพสินค้า ที่จะมาถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิคการถ่ายภาพแบบไม่ซ้ำใคร เพื่อให้สินค้าน่าสนใจเรียกไลค์ และแชร์ได้มากขึ้น


ครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564 พบกับหัวข้อ “ทำธุรกิจบน Facebook อย่างไรให้รุ่ง” โดยคุณติวากรณ์ คำจุน ผู้เชี่ยวชาญด้านเฟสบุ๊ค จะมาสอนวิธีการใช้เฟสบุ๊คอย่างมืออาชีพ ครั้งที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2564 อบรมหัวข้อ “แชท ช้อป จ่าย จบที่เดียว บน LINE OA” โดยอาจารย์ ส.สอนสนุก (คุณสรยุทธ อังคณานุกิจ) Line Certificated Coach ชั้นนำของไทย ที่มีสไตล์การสอนแบบไม่ธรรมดา และน่าจดจำ ครั้งที่ 4 วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม 2564 หัวข้อ “เปิดร้านบน LINE MyShop ง่ายกว่าที่คิด” โดย Line Certificated Coach คุณสรยุทธ อังคณานุกิจ (วิทยากรส.สอนสนุก) ครั้งที่ 5 วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 กับหัวข้อ “ทุกคนสามารถเป็น Youtuber ได้ไม่ยาก” โดยมีคุณเสกสรร เทิดสิริภัทร ผู้เชี่ยวชาญด้านยูทูปมามอบความรู้ เทคนิคใหม่ๆ ในการใช้ Youtube แบบไม่มีกั๊ก และ ครั้งที่ 6 วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 ในหัวข้อ “ธุรกิจปังได้ที่ TikTok” โดยคุณวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน เจ้าพ่อ TikTok ชื่อดังของไทย จะมาบอกทริคการทำธุรกิจบน TikTok ที่ทำได้มากกว่าเต้น

ทั้งนี้ การจัดอบรมในครั้งนี้ กรมฯ คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เข้าการอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจโดยการใช้อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการตลาดออนไลน์ ในมุมมองที่ไม่เคยรู้มาก่อน จนสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจของท่านในยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี และสามารถนำพาธุรกิจค่อยๆ ฟื้นตัวกลับมาจนยืนหยัดได้เข้มแข็งในที่สุด โดยผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร.0 2547 5959 หรือ สายด่วน 1570 และดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME