fbpx

“ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ระดมทุนจัดหาเครื่องช่วยหายใจ ช่วยผู้ป่วยโควิด

กรุงเทพฯ 19 ก.ค. – โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ระดมทุนจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ ให้โรงพยาบาลทั่วไทย ด้านประธานมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ชี้เครื่องช่วยหายใจช่วยเพิ่มโอกาสผู้ป่วยรอดชีวิต


นางสาวโกมล เมฆวัฒนา ประธานโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกปัจจุบัน ทั้งรุนแรงและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง มีอัตราผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ด้วย ดังนั้นโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ ตลอดจนอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลนเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆเพื่อระดมทุนให้กับมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย เพื่อจัดหาเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์  อุปกรณ์ฉากกั้นสำหรับใช้ตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 แผงคัดกรองเชื้อโรคและกล่องอะคริลิกเพื่อทำหัตถการอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นอื่นๆให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ผ่านการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ อาทิเช่น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และภาคเอกชน เช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่จะอำนวยความสะดวกในการจัดหาช่องทางการบริจาคเพิ่มเติม เพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้นได้จัดหาและส่งมอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังจำเป็น เช่น ชุด PPE หน้ากาก N95  ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ จนกว่าวิกฤตนี้จะคลี่คลาย

นายแพทย์ ประจักษวิช เล็บนาค ประธานมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย กล่าวว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ อย่างเช่นเครื่องช่วยหายใจ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อช่วยในการลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยลงได้ โดยหวังว่าการระดมทุนของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ในครั้งนี้จะช่วยให้มูลนิธิสามารถนำไปจัดหาเครื่องมือการแพทย์ที่จำเป็นและยังขาดแคลน เพื่อช่วยให้เราทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัยต่อไป


สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2564 สอบถามข้อมูล ติดต่อผ่านทาง Line OA: ทุกข์ภัยไทยช่วยกัน (https://lin.ee/WLd3xpj ) หรือโทร 084-439-0105 และ 090-236-6515.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้