fbpx

IRPC มอบน้ำมันเมรุเผาร่างโควิด-ORมอบหน่วยรับส่งผู้ป่วย

กรุงเทพ​ฯ15ก.ค.-ช่วยกันคนละไม้คนละมือ IRPC มอบน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยฌาปนสถานทั่วประเทศ สำหรับผู้ประสบภัยโควิด-19 ​ด้านโออาร์ มอบบัตรเติมน้ำมัน 3 หน่วยงาน สนับสนุนภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่าได้มอบน้ำมันเชื้อเพลิงให้สำนักพุทธศาสนาฯ กระจายให้วัดทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนการขาดแคลนเชื้อเพลิงฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น​และ​ฌาปนกิจสถานประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในการประกอบพิธี


ดังนั้น IRPC ในฐานะโรงกลั่นน้ำมัน จึงขอสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อบรรเทาปัญหาของประชาชนและศาสนสถาน ภายใต้โครงการ “We Care by IRPC เราขอเป็นส่วนเล็กๆ ของสังคมไทย ส่งกำลังใจให้คนไทยฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน” โดยในระยะแรกจะให้ความช่วยเหลือวัดในเขตที่มีการระบาดสูง ได้แก่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 145 วัด ในวงเงิน 1 ล้านบาท จากนั้นจะทยอยขยายพื้นที่ทั่วประเทศตามสถานการณ์ต่อไป

นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้การฌาปนกิจผู้ประสบภัยจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมาก บางวัดจึงต้องรับฌาปนกิจจำนวนหลายรายต่อวัน โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ทำให้แต่ละวัดขาดปัจจัย ทั้งในเรื่องเชื้อเพลิง และอุปกรณ์อื่นๆ การบริจาคน้ำมันเชื้อเพลิงของ IRPC จึงถือเป็นกุศลมากในการช่วยญาติของผู้ประสบภัยจากโควิด-19 โดยสำนักพุทธฯ จะกระจายไปยังวัดต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ด้าน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) มอบบัตรเติมน้ำมัน PTT Station Privilege Card รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท ให้แก่หน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจในการรับส่งผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 หน่วยงาน ได้แก่ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน (สพฉ.) ใช้กับรถยนต์จำนวน 120 คัน ในการปฏิบัติภารกิจรับส่งผู้ป่วยจากที่พักไปยังโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยที่ผ่านมา สพฉ. ได้รับส่งผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 5,000 ราย, องค์กรทำดี เพื่อร่วมสนับสนุน “โครงการรับส่งผู้ป่วยโควิด19” และ “โครงการส่งคนรักกลับบ้าน” ในการนำส่งผู้ป่วยที่ต้องไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่อยู่ไกลจากที่พักหรือที่โรงพยาบาลในภูมิลำเนา ที่ผ่านมา รับส่งผู้ป่วยไปแล้วกว่า 200 คนและ ศูนย์เส้นด้ายกระจายเส้น (เพจเส้นด้าย) สำหรับใช้อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ป่วยหรือผู้มีความเสี่ยงสูงเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด19 และส่งตัวไปรักษาพยาบาล อีกทั้งยังได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 1,000 ชิ้น พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ในเครือโออาร์ ได้แก่ กาแฟดริปคาเฟ่ อเมซอน กาแฟแท้คั่วบด รสซิกเนเจอร์ จำนวน 200 ซอง และหลากหลายเมนูไก่ทอด จากร้านเท็กซัส ชิคเก้น จำนวน 50 ชุด สำหรับผู้กักตัวและอาสาสมัครของศูนย์ฯ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น