fbpx

กลุ่ม ปตท.ระดมความเชี่ยวชาญ ช่วยเหลือพื้นที่ “กิ่งแก้ว”

กรุงเทพฯ​ 6 ก.ค.- กลุ่ม ปตท. ห่วงใยในสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมิคอล จ.สมุทรปราการ จึงระดมทีมผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทในกลุ่ม ปตท. ด้านการจัดการสารเคมีและระงับเหตุ เข้าช่วยเหลือจนควบคุมเพลิง และปิดวาล์วถังพักสารเคมีได้สำเร็จ 


ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมิคอล ย่านกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ และปิดวาล์วถังพักสารเคมีแล้ว เตือนประชาชนงดเข้าพื้นที่-สัมผัสน้ำฝน ป้องกันปนเปื้อนสารเคมี เนื่องจากเป็นสารเคมีที่เกิดเพลิงไหม้คือ สไตรีนโมโนเมอร์ ซึ่งเป็นสารอันตรายต่อร่างกาย และเป็นสารก่อมะเร็ง เหตุการณ์นี้เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 70 หลัง ยานยนต์เสียหายกว่า 15 คัน และมีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นอาสาสมัครผจญเพลิง   

เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.64) ทางอำเภอบางพลีได้ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรอพยพออกจากพื้นที่ ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาสมัครก็เข้าช่วย รวมทั้งกลุ่มบางจาก และ กลุ่ม ปตท. ทุกสายงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ส่งโฟมดับเพลิง ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าช่วยดับเพลิง 


พื้นที่เกิดเหตุก็เสียหายวงกว้าง ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ออก 7 มาตรการช่วยเหลือลูกค้า เช่น ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี เป็นระยะเวลา 1 ปี เป็นต้น   ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขา คปภ.) ตั้งศูนย์ประสานงานด้านประกันภัยแบบครบวงจร เพื่อเยียวยาประชาชน  พบว่า หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ได้ทำประกันภัยรองรับไว้ 3 กรมธรรม์ คือ

1) กรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน ทุนประกันภัย 379,320,000 บาท 

2) กรมธรรม์ประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก 20,000,000 บาท 


และ 3) กรมธรรม์ประกันภัยหม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดัน 21,584,989 บาท  มีบริษัทร่วมรับประกันภัย ได้แก่ บมจ. คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย 40% บมจ. ทิพยประกันภัย 20% บมจ. นวกิจประกันภัย 20% บมจ.คิงไวประกันภัย 10% และ บมจ. วิริยะประกันภัย 10%      

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง กลุ่ม ปตท. มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว วานนี้จึงระดมความช่วยเหลือจากบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการสารเคมีและระงับเหตุ เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เช่น สายงานระบบท่อส่งก๊าซฯ สนับสนุนโฟมดับเพลิงในเบื้องต้น 250 ลิตร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโฟมดับเพลิง 6,800 ลิตร รวมถึงรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอลเซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดับเพลิง กู้ภัย และระงับเหตุฉุกเฉิน ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการ เพื่อให้คำปรึกษาและช่วยเหลือการดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์หัวฉีดน้ำดับเพลิงแบบ Fix Monitor หุ่นยนต์ดับเพลิงและโฟมดับเพลิง 3000 ลิตร สำหรับใช้ในการระงับเหตุ อีกทั้งโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ปตท. พร้อมกลุ่มความร่วมมือช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน (EMAG: Emergency Mutual Aid Group) ซึ่งเป็นการรวมตัวของทีมตอบโต้เหตุฉุกเฉินในกลุ่มโรงงานนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุดและใกล้เคียง จ.ระยอง เตรียมพร้อมให้การสนับสนุนโฟมที่ใช้ในการดับเพลิงดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง กลุ่ม ปตท. ขอร่วมส่งความช่วยเหลือ พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกภาคส่วนผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา