fbpx

แนะประชาชนใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์

นนทบุรี 1 พ.ค.-กรมพัฒนาธุรกิจการค้า แนะภาคธุรกิจและประชาชนใช้บริการกรมฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ในช่วงเวลา วันที่ 1 – 14 พฤษภาคม 2564 นี้ เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า “ตามที่ รัฐบาลได้ออกข้อกำหนด (ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 22) เพื่อยังยั้งไม่ให้โรคโควิด-19 แพร่กระจายไปในวงกว้าง ลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไม่ให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น และให้การแพร่ระบาดยุติลงโดยเร็ว โดยขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ รวมถึง ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ เป็นหลัก ในขณะที่หน่วยงานภาครัฐให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง เพื่อลดจำนวนการเดินทาง ป้องกันและลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน แต่ต้องสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ


ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานให้บริการประชาชน ที่ในแต่ละวันจะมีภาคธุรกิจและประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้การบริการของกรมฯ ยังคงดำเนินได้ตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่รัฐบาลได้ออกประกาศ กรมฯ จึงขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการใช้บริการและติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่กรมฯ ระหว่างวันที่ 1 – 14 พฤษภาคม 2564 โปรดใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ของกรมฯ และติดต่อเจ้าหน้าที่กรมฯ ผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล)

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 1 – 14 พฤษภาคม 2564 กรมฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มที่ เสมือนการให้บริการที่กรมฯ ได้แก่ 1.การให้บริการจดทะเบียนธุรกิจตั้งแต่การจองชื่อนิติบุคคลออนไลน์ การจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration) การจดทะเบียนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจ (e-Secured) และการเชื่อมโยงข้อมูลการออกหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI (e-Foreign Certificate) 2.การให้บริการข้อมูลธุรกิจ การให้บริการหนังสือรับรอง รับรองสำเนานิติบุคคลผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในรูปแบบของเอกสารและอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ (e-Service / e-Certificate / e-Certificate File) การให้บริการคลังข้อมูลธุรกิจ (DBD Datawarehouse+) ผ่านทางเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น DBD e-Service ทั้งระบบ Android และ IOS 3.การให้บริการด้านงบการเงินของนิติบุคคล ได้แก่ การนำส่งงบการเงินและสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ซึ่งบริษัทจำกัดและบริษัทมหาชนจำกัด สามารถจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้


และ 4.การให้บริการอบรมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ DBD Academy และการขอเครื่องหมายรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ DBD Registered และ DBD Verified ผ่านทาง www.Trustmarkthai.com”
โดยภาคธุรกิจที่ได้จองคิวการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่านระบบจองคิวของกรมฯ (www.dbd.go.th และ แอพพลิเคชั่น DBD e-Service) ทั้งที่ส่วนจดทะเบียนกลาง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนามบินน้ำ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 1-6 ให้สามารถเดินทางมาตามวัน เวลา และสถานที่ ที่ได้จองคิวไว้ตามปกติ ในส่วนของภาคธุรกิจที่มีความจำเป็นจะเข้ามาขอรับบริการจดทะเบียนนิติบุคคลที่กรมฯ เจ้าหน้าที่จะขอรับเอกสารการจดทะเบียนฯ ไว้ และดำเนินการตรวจเอกสารให้ภายหลัง โดยเมื่อตรวจเอกสารการจดทะเบียนฯ เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่กรมฯ จะติดต่อกลับตามหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลที่ผู้ยื่นขอจดทะเบียนให้ไว้ ดังนั้น ผู้ที่ยื่นขอจดทะเบียนนิติบุคคล ต้องเขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ที่สามารถติดต่อได้ให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อสะดวกในการประสานงานต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรมฯ ส่วนงานต่างๆ เพื่อสอบถามรายละเอียดหรือนัดหมาย สามารถติดต่อผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) ได้ ดังนี้
ด้านกฎหมาย : law.dbd.15@gmail.com
ด้านทะเบียนบริษัทมหาชน : bservice@dbd.go.th
ด้านจดทะเบียนนิติบุคคล : regis@dbd.go.th
ด้านการนำส่งงบการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) :
อีเมล์ : efiling.training@gmail.com, fns.dbd@gmail.com
ไลน์ : @sxw0580y
FB : DBD Bit
ด้านบริการข้อมูลธุรกิจ : dbd.businform@gmail.com, document@dbd.go.th
ด้านบริการ e-Service (e-Certificate / e-Certificate File) : onlinedocument@dbd.go.th
ด้านการประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติ : foreign@dbd.go.th
ด้านงานทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ : stro@dbd.go.th
หน่วยสารบรรณกลาง (จัดส่งหนังสือและเอกสาร) : secretary@dbd.go.th, moc0800@sarabun.mail.go.th

“กรมฯ จึงขอความร่วมมือภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการใช้บริการต่างๆ ของกรมฯ ระหว่างวันที่ 1 – 14 พฤษภาคม 2564 ได้โปรดใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dbd.go.th หรือ สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570” อธิบดีฯ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก