fbpx

ขยายเวลายื่น​เสนอขายไฟ​ฟ้ารฟ.ชุมชนนำร่อง

กรุงเทพฯ​ 10 เม.ย.-กกพ.ขยายระยะเวลายื่นขายโรงไฟฟ้าชุมชน 1 สัปดาห์​ เป็น 21 – 30 เม.ย. ด้าน​ กฟผ.โปรโมตอีวี​ ชาร์จไฟฟรีช่วงสงกรานต์

นายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงา​น (กกพ.) ​ลงนามวานนี้ (9 เม.ย.) ขยายระยะเวลาให้เอกชนยื่นเสนอขายไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) 150เมกะวัตต์จากเดิมกำหนดวันเวลาการยื่นคำเสนอขอขายไฟฟ้า และ ยื่นซองเอกสารคำขอเสนอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคและด้านราคา ในวันที่ 21-23 เมษายน 2564  เวลา 8.30น.-16.30 น.​


โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมากรายยื่นขอตรวจสอบจุดเชื้อมโยงระบบไฟฟ้า ตามประกาศการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เรื่อง การตรวจสอบจุดเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า และรายละเอียด ขั้นตอน สถานที่ ระยะเวลา แบบคำเสนอขอขายไฟฟ้าและเอกสารหลักฐานรวมทั้งเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับซื้อไฟฟ้า สำหรับโครงกาโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) พ.ศ. ๒๕๖๔ เพื่อให้การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายและผู้เข้าร่วมโครงการมีระยะเวลาเตรียมการและดำเนินการอย่างเพียงพอ จึงเห็นสมควรปรับปรุงกำหนดเวลาการยื่นคำเสนอขอขายไฟฟ้าให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจึงขยายเวลาออกไปดังกล่าวด้านนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) ของไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการผลิตและการใช้งาน พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการสร้างความเข้มแข็งและส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต กฟผ.พร้อมสนับสนุนทุกด้านและ ในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ สถานี EleX by EGAT ทุกแห่งของ กฟผ. พร้อมรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวของประชาชนโดยยานยนต์ไฟฟ้าแล้วทั่วประเทศ ทั้งสถานี EleX by EGAT ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ สาขา PT ปากช่อง 3 จ.นครราชสีมา สาขา PT พยุหะคีรี 2 จ.นครสวรรค์ สาขา PT เขาย้อย จ.เพชรบุรี สาขา PT บ้านใต้ จ.กาญจนบุรี และสาขา PT บางพระ จ.ชลบุรี รวมถึงสถานี EleX by EGAT ภายในเขื่อน โรงไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ของ กฟผ. จำนวน 8 แห่งที่เปิดให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ได้แก่ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง โรงไฟฟ้าน้ำพอง จ.ขอนแก่น โรงไฟฟ้าลำตะคอง จ.นครราชสีมา โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา โรงไฟฟ้าวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็ว ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EleXA ไว้เสมือนเป็นที่ปรึกษาการเดินทาง เพื่อช่วยให้การค้นหาสถานีชาร์จ การจองคิว การชาร์จ และจ่ายเงิน เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยตลอดเดือนเมษายน 2564 กฟผ. มีความตั้งใจมอบของขวัญสุดพิเศษให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าได้ชาร์จไฟฟรีที่สถานีชาร์จของ กฟผ. ทุกแห่งทั่วประเทศ ผู้ใช้งานสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชัน EleXA และ Line Official Account : @elexaev ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง


กฟผ. ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จให้ครบ 48 สถานี บนเส้นทางทุก ๆ 200 – 250 กิโลเมตร ภายในปี 2564 และติดตั้งให้ครบ 90 สถานี ภายในปี 2565 โดยจะเลือกพื้นที่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและตรงตามความต้องการของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจเลือกใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าว​ไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง