fbpx

สุวรรณภูมิเปิดให้ผู้โดยสารใช้บริการ จอดรถฟรีช่วงหยุดยาว

กรุงเทพฯ 10 ก.พ.-ทสภ. ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ช่วงวันหยุดตรุษจีน 11 – 15 ก.พ.64 และวันมาฆบูชา 26 ก.พ. – 1 มี.ค.64 พร้อมจัด Shuttle Bus วิ่งบริการรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถระยะยาวและอาคารผู้โดยสาร

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ทสภ. จะยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ให้แก่ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้จำนวน 718 คัน ในช่วงที่เป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน โดยในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนซึ่งรัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุดกรณีพิเศษจะยกเว้นค่าบริการจอดรถตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึง วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.00 น. และจะยกเว้นค่าจอดรถอีกครั้งในช่วงวันหยุดวันมาฆบูชา โดยจะยกเว้นค่าบริการจอดรถตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึง วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 17.00 น. โดย ทสภ. มี Shuttle Bus สาย A วิ่งให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง วิ่งให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ไปยังลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 และวนขึ้นไปที่ชั้น 2 ประตู 5 ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า ทสภ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการยกเว้นอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ ที่ลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C จะเป็นอีกช่องทางในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ขอให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการยังคงรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และเผื่อเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยานล่วงหน้า 2 ชั่วโมง หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ ได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร