fbpx

GCส่งมอบนวัตกรรม ป้องกันโควิด-19 สมุทรสาคร


กรุงเทพฯ 25 ธ.ค.-GC  ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่สมุทรสาคร ส่งมอบ  ชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ภายใต้ แบรนด์พัฒนานวัตกรรม “Greater Care by GC”


นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า วานนี้ (24 ธ.ค.)  ได้ส่งมอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการป้องกันโควิด-19 ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ประกอบด้วย เสื้อกาวน์ป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown)   จำนวน 50,000 ตัว ชุด Coverall จำนวน 1,000 ชุด และ เจลแอลกอฮอล์ GelCo จำนวน 1,000 ลิตร ซึ่งเป็นการผลิตร่วมกันระหว่าง GC และ ThaiBev ให้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายสาธิต  ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งมอบให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร  

นายคงกระพัน  กล่าวว่า  GC คงเดินหน้าพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมร่วมกับพันธมิตรเพื่อเดินหน้าวิจัยแลพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ผ่าน Healthcare Solutions ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ประกอบด้วย 1. ชุด Coverall เป็น PPE Level 2 ตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70  ผลิตจากเม็ดพลาสติก  รีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย เคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำและป้องกันการซึมผ่านของน้ำ ตัวแรกของโลก ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง เป็นชุดที่เหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อใส่ป้องกันการติดเชื้อในจุดคัดกรอง หัตถการขนาดเล็ก ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกับชุด PPE รุ่นเราสู้ ที่กระทรวงสาธารณสุขใช้อยู่ในปัจจุบัน

2.เสื้อกาวน์ป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown)  เป็นเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง โดยเสื้อกาวน์นี้ออกแบบตัดเย็บให้สวมใส่ง่าย น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ช่วยให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน สวมใส่เพื่อป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่ง และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์


3.เจลแอลกอฮอล์ GelCo เป็นเจลแอลกอฮอล์ 72% ที่มีส่วนผสมของไตรเอทานอลเอมีน (Triethanolamine: TEA) ซึ่ง GC เป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทย มีคุณสมบัติในการยึดเกาะผิว ทำให้มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อได้ยาวนาน และกลีเซอรีน (Glycerine) เกรดคุณภาพเทียบเท่าการผลิตยา

“การพัฒนาอุปรกรณ์การแพทย์เป็นการยกระดับการสนับสนุนการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในสังคม  นับเป็นการพัฒนาและช่วยเหลือสังคมจากการระบาดรอบที่แล้ว GC กันพันธมิตร ร่วมรับมือโควิด-19 พัฒนานวัตกรรม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และภาคประชาชน ทั่วประเทศไทยอย่างเร่งด่วน ได้แก่ เสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ชุดอุปกรณ์ป้องกันฯ ประกอบด้วย Isolation Gown ชุด Coverall หมวกอัดอากาศป้องกันการติดเชื้อ (PAPRs) ฟิล์มพลาสติกใส (Plastic Film) เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ทำฉากกั้น (Wall Shield) เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 สเปรย์แอลกอฮอล์ เฟสชิล (Face Shield) หน้ากากอนามัยผ้าพร้อมฟิลเตอร์ (Filter) และปรอทวัดไข้ เป็นต้น”สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง