fbpx

ยอดขายวันคนโสดถล่มทลาย

กทม. 11 พ.ย.-ชาวจีนและชาวโลก พากันกระหน่ำช้อปออนไลน์ฉลองวันคนโสดประจำปีของจีน วันเดียวยอดขายถล่มทลาย ส่วนคนไทยก็ไม่น้อยหน้า สินค้าที่ได้รับความนิยมอยู่ในหมวดหมู่อาหารและขนม

แพลตฟอร์ม Shopee มีสถิติการช้อปใน 8 ชั่วโมงแรก ยอดการเข้าชมสูงถึง 20 ล้านครั้งทั่วภูมิภาค ภายในชั่วโมงแรกของวันที่ 11 พฤศจิกายน หมวดหมู่สินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่ หมวดหมู่เครื่องใช้ในบ้าน หมวดหมู่ความงามของใช้ส่วนตัว และหมวดหมู่มือถือและอุปกรณ์เสริม ส่วนชาวไทยให้ความสำคัญและสนใจในการเลือกซื้อสินค้าในหมวดหมู่อาหารและขนม พบว่ากระแสความต้องการของพริกทอดกรอบได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยยอดขายรวมมากกว่า 15,000 ถุง และยังให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้าที่มีมูลค่าสูง อาทิ กล้องถ่ายรูป และรถมอเตอร์ไซค์ โดยยอดคำสั่งซื้อที่มีมูลค่าสูงที่สุด มีมูลค่าสูงถึง 430,000 บาท


ด้าน Lazada สามารถกวาดยอดขายได้กว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 2 ชม. แรก ยอดขายทะลุ 111 ล้านบาทได้ในช่วง 3 นาทีแรก สำหรับสินค้าที่มียอดคำสั่งซื้อสูงสุดใน 2 ชม. แรกคือ น้ำหอม, เข็มกลัดแฟชั่น นมกล่อง และ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

ข้อเสนอส่วนลดแบบสุดๆ จากเทศกาลช้อปออนไลน์วันคนโสดประจำปีของจีน ดึงเงินออกจากกระเป๋าผู้บริโภคชาวจีนได้หลายหมื่นล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว อาลีบาบา อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน เป็นผู้ริเริ่มเทศกาลช้อปวันคนโสดออนไลน์ขึ้นมา จนกลายเป็นเทศกาลช้อปออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายออนไลน์วันคนโสดแล้วกว่า 56,300 ดอลลาร์ บางช่วงเวลามีคำสั่งซื้อเข้ามาเกือบ 600,000 คำสั่ง/วินาที นับเป็นสถิติใหม่ของวงการช็อปปิ้งออนไลน์


นักวิเคราะห์ คาดว่าผู้บริโภคจีนจะใช้จ่ายกับสินค้านำเข้าจากต่างประเทศมากขึ้น เพราะชาวจีนไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้จากข้อจำกัดด้านการเดินทางจากการระบาดของโรคโควิด-19 จากข้อมูลของทีมอลล์ หนึ่งในอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ระบุว่า ปีนี้มีนักช้อปวันคนโสดกว่า 800 ล้านคน มีสินค้าให้เลือกช็อปราว 250,000 แบรนด์ และผู้ขายอีก 5 ล้านคน ขณะที่บริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของจีนต้องขยายงานเพื่อรองรับปริมาณการสั่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในวันคนโสด วันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี นอกจากสร้างโกดังสินค้าเพิ่มขึ้นภายในประเทศแล้ว บริษัทเหล่านี้ยังต้องสร้างโกดังสินค้าในต่างประเทศอย่าง ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐ อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร