fbpx

หอการค้าไทยจับมือสายการบินกระตุ้นท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ 10 พ.ย. – หอการค้าไทยจับมือบางกอกแอร์เวย์สมอบสิทธิพิเศษสมาชิกหอการค้าฯ รับส่วนลด 10% ทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่วันนี้ และตลอดปี 2564 กระตุ้นท่องเที่ยวดันธุรกิจฟื้น


นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาโควิด-19 ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศอย่างมากโดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและบริการของประเทศ แม้ว่าช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีความพยายามที่จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มวีซ่าพิเศษ (STV) แต่ด้วยข้อจำกัดและขั้นตอนต่าง ๆ ทางสาธารณสุข ทำให้ยังไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้

อย่างไรก็ตาม หอการค้าไทยได้ผนึกกำลังจากเครือข่าย ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัด, YEC และสมาคมการค้า ซึ่งได้มีการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ภายใต้แนวทางการสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางรักษาและดูแลสุขภาพ (Medical & Wellness Hub) ของเอเชีย และยังได้มีการขับเคลื่อนร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผ่านโมเดล Happy Model หรืออารมณ์ดี มีความสุข ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกินดี ด้านอยู่ดี ด้านออกกำลังกายดี และด้านแบ่งปันสิ่งดี ๆ เป็นต้น


ทั้งนี้ หอการค้าไทยจึงร่วมมือบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะสมาชิกหอการค้าไทย ซึ่งเป็น 1 ในองค์กรขนาดใหญ่ที่จะขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมให้สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกหอการค้าไทยกว่า 20,000 ราย ได้รับส่วนลด 10% ทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่วันนี้ไปตลอดปี 2564 ซึ่งถือเป็นสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและการเดินทางของสมาชิกหอการค้าทั่วประเทศ

น.ส.เพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะมอบสิทธิประโยชน์ต่อสมาชิกหอการค้าไทย เพื่อป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้สามารถเดินทางติดต่อธุรกิจได้อย่างประหยัด สะดวกสบาย และยืดหยุ่นมากขึ้น โดยสิทธิพิเศษที่มอบให้นี้เทียบเท่าสิทธิพิเศษที่สายการบินมอบให้บุคลากรภาครัฐ โดยได้รับส่วนลด 10% จากบัตรโดยสารราคาปกติ สำหรับทุกเส้นทางบินทั้งในและระหว่างประทศ สามารถโหลดกระเป๋า 50 กิโลกรัม ซึ่งเพิ่มน้ำหนักสัมภาระที่ให้มากกว่าผู้โดยสารทั่วไปถึง 30 กิโลกรัม (ผู้โดยสารทั่วไปโหลดได้ 20 กิโลกรัม) เปลี่ยนแปลงวันเดินทางและเที่ยวบินได้ไม่จำกัด (การเปลี่ยนแปลงไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมงก่อนเดินทาง)  สะสมคะแนน FlyerBonus ได้ ระยะเวลามอบสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 – 31 ธันวาคม 2564 นอกจากสิทธิพิเศษแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ มอบให้ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยสายการบินโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มทั้งห้องรับรองมุมรับรองที่ให้บริกรอาหารรว่างและเครื่องดื่มก่อนขึ้นครื่อง อาหารเสิร์ฟบนทุกเที่ยวบิน ยังสามารถเลือกที่นั่งได้ฟรีอีกด้วย

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า จากสิทธิประโยชน์ดังกล่าวจะทำให้นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีทางเลือกในการจองตั๋วเครื่องบินมากขึ้น นอกจากโปรโมชั่น ufar ของสายการบินบางกอกแอร์วย์สที่ให้กับมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบุคลากรมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและเครือข่ายของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยกว่า 20,000 ราย จะมีส่วนร่วมในการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME