MEA เตือนภัย ห่วงใยประชาชน ช่วงเทศกาล “ลอยกระทง”

สำนักข่าวไทย 29 ต.ค.- MEA ห่วงใยประชาชน เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า 24 ชั่วโมง จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลอุปกรณ์และระบบจ่ายไฟฟ้า และรณรงค์เชิญชวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาลอยกระทงออนไลน์ ในยุค New Normal


นางสาวสุวรรณา วิริยะประยูร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายดูแลระบบไฟฟ้าในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากวันที่ 31 ต.ค.63 นี้ เป็นวันลอยกระทงซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวไทย คาดว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมลอยกระทง และร่วมงานประเพณีเป็นจำนวนมาก MEA มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนจึงได้เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลอุปกรณ์และระบบจ่ายไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างให้มีความเพียงพอ ตรวจสอบไฟฟ้ารั่วตามโครงสร้างป้ายโฆษณา เสาโลหะ ตามสถานที่ในจุดลอยกระทง ท่าน้ำ สถานที่สำคัญ และบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อร่วมส่งเสริมประเพณีไทย สร้างความสุข ความสว่างไสว ในบรรยากาศแสงไฟประดับที่สวยงามให้แก่ ประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีลอยกระทง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ของ MEA 

อย่างไรก็ตาม MEA ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการปล่อยโคมลอยบริเวณชุมชน หรือใกล้แนวสายส่งไฟฟ้า หลีกเลี่ยงการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ใกล้สายไฟฟ้า และวัตถุไวไฟต่าง ๆ ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้า การสัมผัสป้ายไฟโฆษณา ขณะร่างกายเปียกชื้น และก่อนออกจากบ้านไปลอยกระทงควรถอดปลั๊กอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงรณรงค์เชิญชวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาลอยกระทงออนไลน์ ในยุค New Normal ที่ต้องให้ความสำคัญ Social Distancing ป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งแนะนำให้ลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะในแม่น้ำลำคลอง ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรมมไทย” ตามนโยบายรัฐบาล 


ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ MEA ได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงสามารถแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของการไฟฟ้านครหลวง หรือ แจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

Energy for city life, Energize smart living


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ