fbpx

วังจันทร์วัลเลย์ เมืองนวัตกรรม EECi : Smart Innovation Ecosystem

สำนักข่าวไทย 23 ต.ค.- พื้นที่ EECi @ วังจันทร์วัลเลย์ ที่ปตท.เน้นให้เป็นพื้นที่เมืองวิจัยนวัตกรรมของประเทศในรูปแบบ Smart Natural Innovation Platform โดยมีระบบนิเวศนวัตกรรมที่เป็นเลิศ


ปตท. ในบทบาทผู้พัฒนาพื้นที่ EECi @ วังจันทร์วัลเลย์ มุ่งเน้นให้พื้นที่แห่งนี้เป็นเมืองวิจัยนวัตกรรมของประเทศในรูปแบบ Smart Natural Innovation Platform โดยมีระบบนิเวศนวัตกรรมที่เป็นเลิศ (Smart Innovation EcoSystem) มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม รองรับการทำงานและอยู่อาศัย ตอบสนองการใช้งานตามความต้องการได้อย่างเหมาะสม โดยจะมีพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง (Green Area & Open Space) ประมาณ 60% ของโครงการ  ซึ่งภายในโครงการ แบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ดังนี้

1. Education Zone บนพื้นที่ประมาณ 1,185.64 ไร่  เพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้การวิจัย ในโซนนี้ ปัจจุบันได้เป็นที่ตั้งของสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) โรงเรียนกำเนิดวิทย์ (KVIS) และศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ ซึ่งได้เปิดดำเนินการแล้ว


2. Innovation Zone บนพื้นที่ประมาณ 1,468.32 ไร่  สำหรับงานวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ  ในโซนนี้ จะเป็นที่ตั้งของกลุ่มอาคารกลุ่มนวัตกรรม EECi ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา 4 เมืองนวัตกรรม ได้แก่ BIOPOLIS   ARIPOLIS   SPACE INNOPOLIS และ FOOD INNOPOLIS  ศูนย์เรียนรู้เกษตรนวัต  สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา  แหล่งเรียนรู้ด้านนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยมีเป้าหมายในการช่วยยกระดับภาคการเกษตรของประเทศไทยด้วยระบบ Smart Farming  

3. Community Zone บนพื้นที่ประมาณ 123.67 ไร่  เป็นพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยและสันทนาการเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับนักวิจัยและครอบครัว รวมถึงชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบและประชาชนทั่วไป  ในโซนนี้ จะประกอบด้วย 

– สถานีบริการน้ำมัน PTT Station 


– แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร Co-working Space และบริการต่าง ๆ  (Smart Lifestyle Center) ซึ่งจะเป็น

จุดนัดพบ สถานที่ทำงาน สถานที่พักผ่อนและทำกิจกรรม รองรับกลุ่มผู้ใช้งานทั้งในและนอกพื้นที่ EECi @ วังจันทร์วัลเลย์ 

– โรงแรม / ที่พักอาศัย (Hotel / Serviced Apartment) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

– สถานศึกษานานาชาติ เพิ่มเติมจากสถานศึกษาที่มีอยู่เดิมใน Education Zone

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท