ทีวีโฮมช้อปปิ้ง โตพุ่ง 20%

กรุงเทพ ฯ 16 ต.ค. – สมาคมทีวีโฮมช้อปปิ้ง  ชี้ภาพรวมธุรกิจ 9 เดือนแรกปีนี้ มีมูลค่าตลาดเติบโตเกือบ 20% รับผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรม


นายธนะบุล มัทธุรนนท์ นายกสมาคมทีวีโฮมช้อปปิ้ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – กันยายน 2563) มีอัตราการเติบโตเกือบ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าตลาดรวม 10,700 ล้านบาท สวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว ปัจจัยการเติบโตมาจากพฤติกรรมของคนไทยที่ปรับเปลี่ยนสู่วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 และช่วงล็อกดาวน์ ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มทีวีโฮมช้อปปิ้งและแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบาย สามารถชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ มีบริการจัดส่งสินค้าถึงปลายทาง รับประกันคืนสินค้า และจำหน่ายสินค้าโดยผู้ประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจ  จากเดิมที่เคยชินกับการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์หรือร้านค้าปลีกสมัยใหม่  นอกจากนี้ยังทำให้คนไทยเริ่มเห็นความสำคัญของการใช้จ่ายในรูปแบบ Cashless Society (สังคมไร้เงินสด) สนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล


สำหรับธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซ มีศักยภาพและโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยคาดว่าภาพรวมในปีนี้น่าจะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาเกือบ 20% เนื่องจากภายหลังเกิดโรคระบาด Covid-19 แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถขยายฐานลูกค้ามากขึ้นและเชื่อว่าจะเป็นลูกค้าประจำที่มีการซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งมีจุดเด่นด้านการนำเสนอสินค้าผ่านแพลตฟอร์มหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ช่องทางทีวีดิจิทัลที่ออนแอร์ในช่วงเวลาโฆษณา ช่องทางทีวีดาวเทียมที่เป็นรูปแบบช่องโฮมช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมงและช่องทางออนไลน์ จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม  นอกจากนี้ ยังมีจุดแข็งด้านการสร้างคอนเทนต์นำเสนอผลิตภัณฑ์และความถี่การออกอากาศ รวมถึงการนำเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจ จึงทำให้ทีวีโฮมช้อปปิ้งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มขายสินค้าที่ทรงพลัง สามารถกระตุ้นผู้บริโภคให้ตัดสินใจซื้อสินค้าแบบเรียลไทม์

ส่วนเทรนด์สินค้าบนทีวีโฮมช้อปปิ้งพบว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารเสริม เครื่องครัวและอุปกรณ์ออกกำลังกาย เป็นสินค้าที่มาแรง เนื่องจากโรค Covid-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ ขณะที่สินค้าที่จะเป็นเมกะเทรนด์ ได้แก่ สินค้านวัตกรรมที่เหมาะกับผู้สูงอายุ สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่คาดว่าจะมีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจมากขึ้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่