fbpx

ธอส.เตรียมออกสลากลุ้นรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว โต๊ด-ตรง

สตูล 5 ต.ค. – ธอส.เตรียมเสนอบอร์ดเปิดขายสลาก “ชุดเกล็ดดาว” 19 ต.ค. 63  ลุ้นรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว โต๊ด-ตรง


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.เตรียมเสนอให้คณะกรรมการธนาคารพิจารณาเห็นชอบออกสลาก ธอส.ชุดเกล็ดดาว วงเงิน 15,000 ล้านบาท อายุ 2 ปี วันที่ 19 ตุลาคม 2563 หากคณะกรรมการธนาคารเห็นชอบก็พร้อมจำหน่ายให้กับประชาชนทันทีวันที่ 20 ตุลาคมนี้ โดยจะนำเงินจากการขายสลากมาปล่อยสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้มีรายได้น้อย

สำหรับสลากชุดเกล็ดดาวจะแบ่งขายเป็น 3 หมวด ๆ  ละ 5,000 ล้านบาท แต่ละหมวดจะมีรางวัลที่ 1 มูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 มูลค่า 50,000 บาท จำนวน 4 รางวัล รางวัลที่ 3 มูลค่า 5,000 บาท จำนวน 20 รางวัล และ รางวัลที่ 4 มูลค่า 500 บาท จำนวน 20 รางวัล


นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเลขท้าย 3 ตัวตรง มูลค่า 100 บาท 5,000 รางวัล รางวัลเลขท้าย 3 ตัวสลับ หรือโต๊ด มูลค่า 50 บาท 5,000 รางวัล และรางวัลเลขท้าย 2 ตัวตรง มูลค่า 50 บาท 10,000 รางวัล เลขท้าย 2 ตัวสลับ หรือโต๊ด มูลค่า 20 บาท 10,000 รางวัล โดยจะมีการออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน เริ่มออกรางวัลงวดแรก วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถซื้อสลากชุดนี้ได้ผ่านทางแอป GHB ALL และสาขาธนาคารทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม หากสลากชุดนี้ได้รับความสนใจขายหมด วงเงิน 15,000 ล้านบาท จะมีการเสนอให้คณะกรรมการธนาคารพิจารณาขยายวงเงินเพิ่ม

นายฉัตรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ธอส.เตรียมออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่เรียกว่า Two-GEN ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปิดโอกาสให้เลือกผ่อนชำระได้ 2 Generation หรือยาวนานสูงสุด 70 ปี วงเงินสินเชื่อรวม 10,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยง่ายขึ้นวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 1.5-18 ล้านบาทต่อราย โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการธนาคาร วันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะสามารถปล่อยกู้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือให้ลูกค้าสามารถมีบ้านเป็นของตนเองง่ายขึ้น ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้กู้สามารถเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระได้นานขึ้น โดย ธอส.ต้องทำรายละเอียดเพื่อเสนอกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การปล่อยกู้ เพราะเป็นการกู้ร่วม ซึ่งบุคคลที่กู้ร่วมยังไม่มีรายได้ โดยเบื้องต้นจะให้บิดาหรือมารดาเป็นผู้กู้หลักและมีทายาท อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป หรือศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นผู้กู้ร่วม คาดวงเงินกู้ 1.5-1.8 ล้านบาทต่อราย อัตราการผ่อนชำระประมาณเดือนละ 2,000 บาท  จากปัจจุบันอยู่ที่ 5,600 ต่อเดือน โดยจะเป็นลักษณะการปล่อยกู้ใหม่เท่านั้น ไม่ใช่การรีไฟแนนซ์

ทั้งนี้ ยอมรับว่าธนาคารมีเอ็นพีแอลเพิ่มขึ้นจากมาตรการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลทำให้เอ็นพีแอลของธนาคารอยู่ที่ 4.05% ของสินเชื่อคงค้าง 1.27 ล้านล้านบาท ซึ่งหนี้เสียที่เพิ่มขึ้นไม่ได้สะท้อนศักยภาพการชำระสินเชื่อของลูกหนี้อย่างแท้จริง เพราะยังอยู่ระหว่างดำเนินการมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ 10 มาตรการ โดยคาดว่าตัวเลขเอ็นพีแอลจะลดลงภายหลังครบกำหนดพักชำระหนี้


ส่วนด้านบุคลากรและสาขาของธนาคาร ยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะปรับลดจำนวนพนักงานและผู้ปฏิบัติงานของธนาคาร ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 5,000 คน และไม่ลดสาขาที่มีกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ แต่จะมีการโยกส่วนงานและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้รองรับงานด้านสินเชื่อและดิจิทัลมากขึ้น . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น