fbpx

กฟผ. – จังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “วิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า” แบบ New Normal

นครราชสีมา 5 ก.ย. – กฟผ. ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา  จัดงานวิ่ง “Happy Night Moonshine Run Loifaa” วิ่งปลอดภัย รักษาระยะห่าง ชมวิวหลักล้านของทุ่งกังหันลมและเขาอีโต้เอกลักษณ์ของที่ราบสูงโคราช ฟื้นฟูการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชน


นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานวิ่งตามเส้นทางธรรมชาติ “Happy night Moonshine Run Loifaa หรือ งานวิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า” ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 กันยายน 2563 ณ อ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. นายชฎาลม วงศ์ด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา นายธนิต จิตละมัย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายสุริยา ค้าสบาย สาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้ทรงคุณวุฒิตำรวจ และนักวิ่งชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศเข้าร่วมงานคับคั่ง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาได้รับการประกาศเป็นเมืองกีฬา Sport City โดยใช้กีฬาเป็นกิจกรรมขับเคลื่อนการพัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างความสุขให้แก่สังคม สร้างภาพลักษณ์ต่อนานาประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจการท่องเที่ยว ตลอดจนเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดไปสู่สากลด้วยกลไกทางการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้น จังหวัดนครราชสีมา โดย กกท. ร่วมกับ กฟผ. จึงจัดงาน “วิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า” เพื่อส่งเสริมให้ผู้รักสุขภาพชาวไทยจากทั่วทั้งประเทศ ได้มีโอกาสวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล สามารถประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ความหลากหลายของชาติพันธุ์ วิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่นของชาวนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่น นอกจากนี้เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัย ผู้จัดงานได้ขอความร่วมมือให้ผู้ร่วมงานและนักวิ่งร่วมกันรักษากติกาการวิ่งด้วยการวิ่งรักษาระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งก่อนและหลังการวิ่ง


นางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. กล่าวว่า “วิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า” เป็นงานวิ่งในรูปแบบ New Normal และเป็นงานวิ่งกลางคืนครั้งแรกที่จัดขึ้น ณ อ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โดยใช้สนามวิ่งเดียวกับ “งานโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า” ที่สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทั่วประเทศมาแล้ว ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และวิวหลักล้านของทุ่งกังหันลม เบื้องหลังเป็นเขาเควสตาหรือเขาอีโต้ เอกลักษณ์ของที่ราบสูงโคราชซึ่งเป็นจุด UNSEEN ที่องค์การยูเนสโก้เตรียมนำขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานธรณีโลก เสน่ห์ของงานครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานไม่เพียงแต่จะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามช่วงกลางวัน แต่ยังมีโอกาสได้ชมพระอาทิตย์ยามเย็นลาลับขอบฟ้า ชมพระจันทร์ยามค่ำคืนอย่างใกล้ชิดบนยอดเขายายเที่ยง และชมวิวแสงไฟถนนมอเตอร์เวย์ยามค่ำคืนที่สวยงามอีกด้วย

สำหรับ “งานวิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า” จัดขึ้นโดยคำนึงถึงนโยบายด้านความปลอดภัยตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ หรือ New Normal โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 2 วัน และจำกัดจำนวนนักวิ่งให้เข้าร่วมงานวันละ 500 คน เพื่อลดความหนาแน่นของผู้ร่วมงาน มีจุดลงทะเบียน จุดจ่ายเจลแอลกอฮอล์ และต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน สำหรับนักวิ่งจะได้รับอุปกรณ์เซ็นเซอร์แจ้งเตือนหากวิ่งเข้าใกล้กันในระยะ 1 เมตร ด้านอาหารและน้ำดื่มใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อลดอัตราความเสี่ยงในการสัมผัส ซึ่งกำหนดให้เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอบอวลไปด้วยรอยยิ้มของผู้ที่มาร่วมวิ่ง มาอุดหนุนอาหารเครื่องดื่ม สินค้าทางการเกษตรปลอดสารพิษ และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จำหน่ายภายในงาน ‘อิ่มท้อง’ และยัง ‘อิ่มใจ’ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน พร้อมปิดท้ายด้วยความสนุกของการแสดงคอนเสิร์ตวงดนตรี ‘ปีปทองบันเทิงศิลป์’ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่มาร่วมสร้างสีสัน มอบความสุขให้กับผู้ร่วมงานทุกคน นับว่าเป็นงานวิ่งที่ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ และเต็มอิ่มไปด้วยความสุข สนุก ประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามในยามค่ำคืน . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน