หนุนร้านธงฟ้าจับคู่ธุรกิจซัพพลายเออร์

นนทบุรี 14 ม.ค.- กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดึงร้านค้าธงฟ้าและซัพพลายเออร์รายใหญ่เข้าร้าน


    นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรม “นำเสนอสินค้าให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ” ตามนโยบาย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจฐานราก โดยจะส่งเสริมให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่มีจำนวนกว่า 18,000 แห่งทั่วประเทศ สามารถเป็นศูนย์กลางจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ สินค้าชุมชนที่มีคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าดี มีคุณภาพ ได้ในราคาประหยัดและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่จำหน่ายภายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งเป็นการสร้างรายได้และผลประกอบการเพิ่มขึ้นให้กับเจ้าของร้านค้า นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชนในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางครอบคลุมมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นการบริโภคในระดับท้องถิ่นและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนฐานรากได้อย่างทั่วถึง

    สำหรับกิจกรรม “นำเสนอสินค้าให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ” จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ เวลา 13.00-16.30 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ซึ่งได้ขอเชิญชวนผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้ารายใหญ่ อาทิ จากเครือสหพัฒนพิบูล เป็นต้น  มานำเสนอรายการสินค้าราคาพิเศษให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐได้เลือกซื้อในราคาที่ถูกกว่าปกติ และคัดสรรสินค้า OTOP และสินค้าจากกลุ่มเครือข่าย MOC Biz Club ที่เป็นผู้ผลิตสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพมา จัดแสดงสินค้าภายในงาน เพื่อจับคู่ทางธุรกิจกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กและผู้ผลิตสินค้าชุมชน ให้สามารถพึ่งพาตัวเองและเติบโตได้ในระยะยาว สำหรับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ได้รับการติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 0 2547 5986 หรือสายด่วน 1570-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ