ธ.ออมสิน ช่วยฟื้นอุทกภัย

กรุงเทพฯ 16 ต.ค. – ธ.ออมสิน ช่วยฟื้นอุทกภัย ชวน SMEs รายย่อย อาชีพอิสระ ขอกู้ฟื้นฟูกิจการ ผ่าน Soft Loan GSB Boost Up คิดดอกเบี้ยจากรายย่อย 3.5% ต่อปี ช่วง 2 ปีแรก ยื่นถึง 30 ธ.ค.67


นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) GSB Boost Up ให้ครอบคลุมความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยตามมติ ครม. โดยการขยายกลุ่มเป้าหมายให้ผู้ประกอบการ SMEs ผู้ประกอบการรายย่อย Micro SMEs และผู้ประกอบอาชีพอิสระ สามารถขอสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ภายใต้หลักเกณฑ์เงื่อนไขเดิมของโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) GSB Boost Up วงเงินรวม 100,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการรายย่อยในการประคับประคองกิจการให้ดำเนินต่อไปได้ หลังจากได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้น โดยธนาคารพาณิชย์และแบงก์รัฐ เข้าร่วมโครงการฯ สามารถใช้วงเงินเดิมที่ได้รับจัดสรรในการอนุมัติสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการที่ยื่นขอกู้ได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 ตามโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) GSB Boost Up วงเงินรวม 100,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ให้แก่ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ คิดอัตราดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี ระยะเวลา 2 ปี


เพื่อให้สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการฯ นำไปปล่อยสินเชื่อต่อในอัตราดอกเบี้ยต่ำไม่เกิน 3.5% ต่อปี ใน 2 ปีแรก โดยให้กู้ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระหนี้ กำหนดวงเงินสูงสุดรวมทุกสถาบันการเงิน ไม่เกิน 40 ล้านบาทต่อราย ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินทุกแห่งที่เข้าร่วมโครงการ.-515- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ