MEA-Thai Honda ผลักดันการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – MEA ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับ Thai Honda ในงาน SWAP to ZERO: Innovating for Carbon-free future ผลักดันการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อความยั่งยืนในอนาคต


นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) เป็นประธาน เปิดงาน SWAP to ZERO: Innovating for Carbon-free future ร่วมกับนายอารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ลงนามบันทึกความเข้าใจในความร่วมมือใน “โครงการร่วมมือศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และทดลองการให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่” เพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต

MEA ให้ความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยได้สนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem วางนโยบายที่จะผลักดัน และสนับสนุนในด้านการศึกษาวิจัย รวมถึงต่อยอดขยายโอกาสทางธุรกิจสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น


การลงนามความร่วมมือดังกล่าว จะมีการร่วมกันศึกษาทดลองให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อใช้สำหรับเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงเทคนิคด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า และพฤติกรรมการใช้งานสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของฮอนด้า ณ ที่ทำการของ MEA 2 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย และการไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา

โครงการนี้เป็นการตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการมุ่งสู่สังคมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยการมีส่วนช่วยในการลดต้นทุนค่าพลังงานน้ำมัน

ด้าน ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวเสริมว่า “นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทยฮอนด้า ที่ได้ร่วมมือกับ MEA ในการร่วมกันส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด และขับเคลื่อนการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยไทยฮอนด้า มีความมุ่งมั่นที่จะขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem ในประเทศไทยอย่างยั่งยืน ด้วย Honda BENLY e: ที่เราได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในอนาคต ใช้พลังงานสะอาดลดการปล่อยมลพิษ พร้อมตู้สับเปลี่ยนแบตเตอรี่มาตรฐานฮอนด้า Honda e: Swap Station ที่สามารถสับเปลี่ยนแบตเตอรีได้ภายใน 1 นาที และตู้ควบคุมอุณหภูมิตลอดการชาร์จเพื่อให้แบตฯ ปล่อยพลังงานที่เสถียรและปลอดภัย ภายใต้มาตรฐาน World Class Safety UNR136 รวมทั้งสิ้น 44 แห่ง ที่พร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 2 แห่งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการสำคัญ คือ ที่การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย และที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา ขอขอบคุณ MEA ในการสนับสนุนขยายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ Honda e: Swap ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้เราตั้งเป้าส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ (เช่า) ใช้ 850 คัน


อย่างไรก็ตาม ด้วยความร่วมมือที่ครอบคลุมนี้ ไม่เพียงแค่ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด แต่ยังเป็นการสนับสนุนการเติบโตของ EV Ecosystem ที่มีความยั่งยืน และพร้อมรองรับการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างเต็มรูปแบบในอนาคตต่อไป. -512 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล