EGCO Group คว้ารางวัล “UN Women 2024 Thailand WEPs Awards”

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 “UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเป็นการได้รางวัลจากเวทีนี้เป็นครั้งที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างวัฒนธรรมเคารพความแตกต่าง สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศภายในองค์กรและในสถานที่ทำงาน พร้อมทั้งส่งเสริมศักยภาพของพนักงานและผู้บริหารหญิงให้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน


นางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร EGCO Group เป็นผู้แทนบริษัท รับรางวัลในพิธีประกาศรางวัล Thailand Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards ประจำปี 2024 ซึ่งจัดโดยองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศและการค้า (DFAT) รัฐบาลออสเตรเลีย และองค์กรภาคีในประเทศไทย

รางวัล Thailand WEPs Awards มุ่งยกย่องบริษัทและผู้นำที่มีบทบาทสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและเสริมสร้างศักยภาพของสตรี (Women’s Empowerment Principles หรือ WEPs) ในภาคธุรกิจจำนวน 6 สาขา โดยรางวัลสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ มอบให้แก่องค์กรที่นำมิติทางเพศและความหลากหลายมาพัฒนาเป็นแนวทางการดูแลพนักงานให้ทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงออกแบบนโยบายในสถานที่ทำงานให้มีความเท่าเทียม เช่น การรับสมัครพนักงาน การจ่ายค่าตอบแทนอย่างเท่าเทียม การรับรองความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถในสายอาชีพ และความเป็นผู้นำให้แก่พนักงานสตรี เพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้แก่พนักงานทุกเพศ


ทั้งนี้ EGCO Group เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ Thailand WEPs Awards สาขาความโปร่งใสและการรายงาน และรางวัลชมเชย สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ในปี 2021 ต่อมาได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขาความโปร่งใสและการรายงาน ในปี 2022 นอกจากนี้ EGCO Group ได้ลงนามเข้าร่วมเครือข่าย WEPs เพื่อประกาศเจตนารมณ์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนภาคธุรกิจในระดับโลก ให้เดินหน้าสู่ความเท่าเทียมและยั่งยืน โดยปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 10,000 แห่งทั่วโลก ที่ได้ลงนามและเข้าร่วมเครือข่าย WEPs เฉพาะในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกมี 2,500 องค์กรที่เข้าร่วม. -517-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล