กรมทรัพย์สินฯ เปิดตัว “เกมล้างกรรม” โชว์ Soft Power งานมหกรรมหนังสือ

กรุงเทพฯ​ 13 ต.ค.-กรมทรัพย์สินฯ เปิดตัว “เกมล้างกรรม” โชว์ Soft Power งานมหกรรมหนังสือ ผลงานชนะเลิศการประกวดในโครงการ T-Toon Script Contest 2024

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับสำนักพิมพ์ Worldmillion โดย The World Engine ในเครือ KP Comic Group ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนวนิยายเรื่อง “เกมล้างกรรม” ผลงานชนะเลิศการประกวดในโครงการ T-Toon Script Contest 2024 กว่า 300 ผลงานที่เข้าร่วม พัฒนาเนื้อหาให้เข้มข้น ครบรส น่าติดตาม เพื่อต่อยอดเป็นนวนิยายเรื่องยาว พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์ที่บูธ THE WORLD ENGINE ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ให้ความสำคัญกับการผลักดันนโยบาย Soft Power และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Industries) โดยอาศัยกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน คือ การใช้ “ความคิดสร้างสรรค์” ที่เป็นทรัพย์สิน ทางปัญญา และ “เทคโนโลยี” เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยเฉพาะผลงานสร้างสรรค์ที่สามารถผสมผสานซอฟต์พาวเวอร์ไทยเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ เช่นความสำเร็จของโครงการ T-TOON Script Contest 2024 กรมฯ พร้อมผลักดัน “เกมล้างกรรม” ผลงานชนะเลิศการประกวดจากปลายปากกาของคุณสุวัฒน์ โปษยะวัฒนากุล เจ้าของนามปากกา Watu Koh (วาตุ โคะ) ให้ได้รับการต่อยอด เพื่อแสดงศักยภาพของผลงานนักเขียนไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในแวดวงของผู้อ่านนวนิยาย นำไปสู่การสร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ และสร้างมูลค่าทางธุรกิจต่อไป

นางสาวกนิษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า “เกมล้างกรรม” มีเนื้อหาสนุกเข้มข้น และน่าติดตาม สะท้อนความเชื่อทางพุทธศาสนาของคนไทยเรื่องบุญบาป ปัจจุบันเกมล้างกรรมได้ถูกนำมาทำเป็นเว็บตูนฉบับภาษาไทยเผยแพร่บนแอปพลิเคชัน ReadAWrite โดยมีผู้อ่านมากกว่า 700 คน และนำไปจัดทำคลิปตัวอย่างเว็บตูน (trailer) พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ โดยนำไปเผยแพร่
ผ่าน Facebook YouTube และ X (Twitter) ของ KP Comics Studio มียอดการเข้าชมกว่า 142,000 ครั้ง


กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ร่วมมือกับสำนักพิมพ์ Worldmillion เดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาต่อยอดผลงานของนักเขียนไทยให้เป็นที่รู้จักในแวดวงของผู้อ่านนวนิยายทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมพรีออเดอร์นวนิยาย “เกมล้างกรรม” ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ตั้งแต่วันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟสบุ๊กและเอ็กซ์ของ KP Comics Studios และเพจเฟสบุ๊กสำนักพิมพ์ Worldmillion.-​511.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” สีหน้าเรียบเฉย เข้าพบตำรวจ ปคบ.

“กันต์ กันตถาวร” พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ปคบ. กรณีพัวพันกับบริษัท The iCon Group ตอบสื่อสั้นๆ “ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง” ด้านผู้เสียหายวันนี้ ยอดพุ่ง 200 คน ภายในครึ่งวัน

ภาคกลางตอนล่าง-ตะวันออก ฝนหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง เช่นเดียวกับภาคใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอีสานตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า