รถไฟไทย เปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติ

กรุงเทพ 8 ต.ค.-“สุริยะ” แจ้งข่าว การรถไฟฯ เปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ “วีริศ” กำชับเจ้าหน้าที่ เร่งทำความสะอาดสถานี และตรวจสอบสภาพทางรถไฟ ย้ำการรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างทุกการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้สั่งการให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมระลอกใหม่ในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งดูแลการเดินทางของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดนั้น ล่าสุด ได้รับรายงานจากการรถไฟฯ ว่า ระดับน้ำบริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ และทางรถไฟลดลงแล้ว สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายเหนือให้แก่พี่น้องประชาชนได้ตามปกติอีกครั้ง ในช่วงเย็นวันนี้ (8 ตุลาคม 2567)


อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนจัดเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้ใช้บริการ ให้เดินทางถึงจุดหมายได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการใช้เส้นทาง พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความปลอดภัยของสภาพเส้นทางรถไฟ รวมถึงระบบอาณัติสัญญาณ โดยเฉพาะบริเวณที่เคยถูกน้ำท่วมและระดับน้ำลดลงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงทางเสร็จเรียบร้อย ทำให้ขณะนี้สถานีเชียงใหม่และขบวนรถไฟสายเหนือทุกขบวน พร้อมกลับมาให้บริการได้ตามปกติอีกครั้ง ในเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


นายวีริศ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมและปิดสถานีเชียงใหม่ การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางให้ผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเต็มที่ โดยจัดรถโดยสารขนถ่ายจากสถานีนครลำปาง สถานีลำพูน และสถานีเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ ณ สถานีนครลำปาง คอยให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือพนักงาน ลูกจ้าง และผู้โดยสาร ที่ได้รับความเดือนร้อน สามารถสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคน ทั้งนี้ การรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างทุกการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง.-513.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน